Đăk Lăk: Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa – đặc sản OCOP vùng biên giới

Đăk Lăk: Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa – đặc sản OCOP vùng biên giới

OVN – Để tạo nên món ăn đặc sản, mỗi địa phương sẽ có công thức sản xuất riêng. Tại Đăk Lăk, Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa với nguyên liệu cũng như cách chế biến độc đáo đã trở thành món ăn đặc sản vùng biên giới Ea Súp.

Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa của Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú (thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) được chế biến từ nguyên liệu, nguồn lợi thủy sản sẵn có tại địa phương. Sản phẩm được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao (theo quyết định số 3672/QĐ-UBND ngày 27/12/2021 của UBND tỉnh Đắk Lắk).

Chả ốc Ea Súp - sự kết hợp tinh tế
Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa

Chả ốc Ea Súp – sự kết hợp tinh tế

Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa là sản phẩm được tạo nên từ sự kết hợp của các nguyên liệu có sẵn ở sông nước và núi rừng Ea Súp. Thông qua công thức sản xuất gia truyền, sản phẩm đã trở thành món ngon đặc trưng của vùng đất Ea Súp. Đây là sản phẩm kế thừa từ món ăn của đồng bào dân tộc Tây Nguyên như: Ê-đê, Xơ-Đăng, Gia-rai, M’Nông, Ba Na… 

Chả ốc Ea Súp - sự kết hợp tinh tế
Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa

Nguyên liệu sản xuất món ăn đặc sản Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa bao gồm: ốc bươu đen Ea Súp, thịt lợn, gừng, sả, lá lốt, hành, tiêu, gia vị… Những nguyên liệu này đều được nuôi trồng tự nhiên, không có hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi sơ chế, toàn bộ nguyên liệu sẽ được nhồi gọn vào ống nứa. Ống nứa tươi với mùi thơm tự nhiên hòa quyện cùng ốc làm gia tăng hương vị thơm ngon của món chả.

Chả ốc Ea Súp - sự kết hợp tinh tế
Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa

Ốc bươu được nhồi gọn bên trong ống nứa, vậy nên khi hấp lên vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên của ốc. Tùy vào khẩu vị của từng người, món Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa sẽ có cách thưởng thức khác nhau. Vì ốc đã được cố định bên trong ống nên người dùng dễ dàng nhúng lẩu hoặc nướng trên vỉ than. Kích thước ống tuy nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, dễ bảo quản và vận chuyển đi xa.

Trong các khâu sản xuất Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa, khâu sơ chế thủy sản được cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú chú trọng hơn cả. Ốc sau khi bắt lên được sơ chế ngay tránh trường hợp để lâu sẽ mất độ tươi ngon, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Gia vị như lá lốt, sả, ớt hiểm xanh, tiêu… cũng phải đảm bảo đủ độ tươi trước khi cho vào ống nứa. Cuối cùng ở khâu đóng gói, sản phẩm sẽ được hút chân không để có thể bảo quản trong thời gian dài. 

Chả ốc Ea Súp - sự kết hợp tinh tế
Ba sản phẩm của Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú được công nhận sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại là một món ăn ngon phục vụ nhu cầu ăn uống của thực khách, sản phẩm Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa còn mang những giá trị về tinh thần của vùng đất biên giới Ea Súp. Đây chính là món ăn đặc sản huyện Ea Súp – tỉnh Đắk Lắk, thích hợp làm quà biếu cho bạn bè, họ hàng,… mỗi dịp được ghé thăm vùng đất này.

Mở rộng tiềm năng phát triển

Huyện Ea Súp – tỉnh Đắk Lắk có địa giới hành chính: phía Đông giáp hai huyện Ea H’Leo và huyện Cư M’gar, phía Nam giáp huyện Buôn Đôn của tỉnh Đắk Lắk, phía Bắc giáp huyện Chư Prông của tỉnh Gia Lai, phía Tây giáp đất nước Campuchia. Ngành kinh tế chủ lực của huyện là nông nghiệp với diện tích và sản lượng lúa lớn.

Chả ốc Ea Súp - sự kết hợp tinh tế
 Chả cá thác lác Ea Súp

Huyện có hơn 4.000 ha ao, hồ, đập lớn nhỏ nằm ở 9 xã và 1 thị trấn cùng lượng mưa lớn. Vì vậy, Ea Súp là địa phương có tiềm năng phát triển thủy sản. Mô hình nuôi trồng thủy sản của các cơ sở, hộ gia đình tại địa phương cũng nhờ đó mà có điều kiện hình thành và phát triển.

Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú được thành lập ở huyện Ea Súp vào năm 2021 là cơ sở sản xuất, chế biến, bảo quản món ăn từ các loại thuỷ sản, thịt và một số nguyên liệu khác. Ngoài sản phẩm Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa, Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú còn có thêm 2 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao. Đó là “Chả cá thác lác Ea Súp” và “Cá thác lác Ea Súp rút xương” sản xuất từ cá thác lác nguyên con đã được rút xương tạo nên nét độc đáo cho sản phẩm.

 Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa được chứng nhận OCOP đạt hạng 3 sao
 Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa được chứng nhận OCOP đạt hạng 3 sao

Cả ba sản phẩm “Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa”, “Chả cá thác lác Ea Súp” và “Cá thác lác Ea Súp rút xương” được sản xuất tươi sống và cấp đông theo tiêu chuẩn HACCP Codex 2020. Thời gian để chế biến các sản phẩm đông lạnh này thành những món lẩu, hấp, nướng chỉ mất khoảng 15 phút.

Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú ra đời đã vận dụng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tập trung huy động các nguồn lực từ bên trong lẫn bên ngoài cơ sở để liên kết người dân huyện Ea Súp với nhau nhằm tạo điều kiện mở rộng sản xuất, nuôi trồng và chế biến nông sản, thủy sản.

Song song đó, Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú cũng hỗ trợ người dân tại địa phương trước và sau khi thu hoạch thủy sản, góp phần tích cực trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn; đóng góp hiệu quả cho việc xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho nông dân nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện. 

Trung bình mỗi ngày cơ sở thu mua hơn 200kg ốc tươi và 100kg cá thác lác được nông dân đánh bắt từ các đập hồ, kênh mương tự nhiên. Hiện cơ sở đã và đang tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại chỗ với thu nhập từ 6 – 7 triệu đồng/tháng. Trong năm 2022, bộ sản phẩm: “Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa” và “Chả cá thác lác Ea Súp” của Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú được tôn vinh và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực tại tỉnh Ninh Thuận. 

Chả ốc Ea Súp - sự kết hợp tinh tế
 Bà Nguyễn Thị Hương Ly – Chủ Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú (Nguồn: Sở Công Thương Đắk Lắk)

Bà Nguyễn Thị Hương Ly – Chủ cơ sở cho biết, chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, những hỗ trợ về sản xuất của Trung tâm Khuyến công giúp đơn vị đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn.

Các sản phẩm đặc sản riêng biệt của huyện Ea Súp, trong đó bao gồm sản phẩm Chả ốc Ea Súp nhồi ống nứa đã và đang cung ứng cho các doanh nghiệp, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khu dân cư tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Thông qua việc cung ứng, phát triển sản phẩm trên diện rộng sẽ là cơ hội để giới thiệu đặc sản quê hương Ea Súp nói riêng và Việt Nam nói chung đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

Nguồn: ocopvietnam.com.vn

Mời bạn đánh giá
5 ngành đang thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất cả nước

5 ngành đang thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất cả nước

D65okAc
5 ngành đang thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất cả nước 30

Tính lũy kế đến ngày 20/10/2022, tổng vốn FDI vào Việt Nam đạt trên 435,2 tỷ USD. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu hút dòng vốn FDI với lũy kế tổng vốn đầu tư đạt 257,45 tỷ USD.

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch Đầu tư, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 ngành trong tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu với lũy kế tổng vốn đầu tư đạt 257,45 tỷ USD tính đến 20/10/2022.

Ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với lũy kế tổng vốn đầu tư trên 65,76 tỷ USD. Tiếp theo lần lượt là sản xuất, phân phối điện, khí, nước, điều hòa; dịch vụ lưu trú và ăn uống với lũy kế tổng vốn đầu tư lần lượt là 38,37 tỷ USD và 12,68 tỷ USD. Còn lại là các ngành khác.

5 ngành đang thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất cả nước - Ảnh 1.
5 ngành đang thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất cả nước 31

5 ngành thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất tính đến 20/10/2022. Nguồn: Bộ kế hoạch và Đầu tư.

Nếu xét về số lượng dự án mới thì công nghiệp chế biến chế tạo; bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy; thông tin và truyền thông là các ngành thu hút được nhiều dự án nhất, chiếm lần lượt 44,16%, 16,75% và 7,38% lũy kế tổng số dự án tính đến 20/10/2022.

Xét về tỷ lệ trong lũy kế tổng vốn đầu tư tính đến 20/10/2022, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu chiếm gần 60% lũy kế tổng vốn đầu tư. Xếp thứ 2 là ngành kinh doanh bất động sản chiếm 15,11% lũy kế tổng vốn đầu tư.

Với 2 ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và kinh doanh bất động sản đã chiếm hơn 75% lũy kế tổng vốn đầu tư vào Việt Nam tính đến 20/10/2022. Các ngành còn lại chiếm 25% lũy kế tổng vốn đầu tư tính đến 20/10/2022.

Nếu chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2022, vốn FDI vào Việt Nam đạt khoảng 24,46 tỷ USD, bằng 94,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Xét theo ngành, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành trong tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt hơn 12,9 tỷ USD, chiếm 57,5% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 3,87 tỷ USD, chiếm 17,2% tổng vốn đầu tư đăng ký. Tiếp theo lần lượt là các ngành sản xuất, phân phối điện; hoạt động chuyên môn khoa học công nghệ với vốn đăng ký đạt lần lượt hơn 928 triệu USD và hơn 853 triệu USD. Còn lại là các ngành khác.

Nguồn: https://cafef.vn/5-nganh-dang-thu-hut-dong-von-fdi-nhieu-nhat-ca-nuoc-20221120160445653.chn

Mời bạn đánh giá
Intel đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, đánh giá khả năng Việt Nam là trung tâm chuỗi cung ứng toàn cầu

Intel đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, đánh giá khả năng Việt Nam là trung tâm chuỗi cung ứng toàn cầu

image 1
Intel đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, đánh giá khả năng Việt Nam là trung tâm chuỗi cung ứng toàn cầu 33

“Công nghệ cần thích nghi với con người chứ không phải con người phải thích nghi với công nghệ ”, chia sẻ bởi bà Alexis Crowell – Giám đốc Điều hành khu vực châu Á của Intel – chia sẻ trong buổi trò chuyện mới đây.

Nói cụ thể về quan điểm này, bà Alexis Crowell cho biết công nghệ thực chất không phải là cái gì quá phức tạp, mà chính là những phát minh nhằm thích nghi với nhu cầu của con người. Công nghệ theo đó phải được tích hợp tự nhiên vào cuộc sống, và công cuộc chuyển đổi số như vậy sẽ dễ dàng hơn.

ại sao công nghệ bùng nổ? Vị này đặt vấn đề.

Bởi trái đất không đủ nhân lực nên cần tự động hoá bổ sung, để tự động hoá được thì cần công nghệ và công nghệ cũng tăng tốc theo sự đi lên cuộc sống. Một thống kê cho thấy, trái đất sản sinh khoảng 97 triệu công việc trong 30 năm, minh chứng về sự cần thiết có công nghệ.

“Giai đoạn Covid -19, chúng ta thấy rõ nhất chức năng của công nghệ. Nhờ có công nghệ , con người mới có thể kết nối được với nhau ”, bà nhấn mạnh. Và sứ mệnh Intel chính là tập trung vào giải pháp, hợp tác với các bên thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số dễ dàng hơn.

Intel xuất phát điểm là sản xuất chip, thống kê Công ty đã vận chuyển 3 tỷ sản phẩm đi qua Việt Nam (trong chuỗi dây chuyền toàn cầu); và hôm nay chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu của Intel.

Công ty cũng vừa rót thêm 475 triệu USD vào nhà máy tại Việt Nam cuối năm qua, nâng tổng mức đầu tư sau 16 năm hoạt động lên gần 1,5 tỷ USD. Con số rót mới là phục vụ cho chiến lược chuyển đổi số và nằm trong tổng mức 80 tỷ USD đầu tư của Intel trên toàn thế giới.

Dưới góc nhìn tổng thể, Intel đánh giá Việt Nam gây ấn tượng với vai trò là trung tâm chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như thu hút được dòng vốn ngoại – đây chính là cơ sở thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra một cách tự nhiên nhất.

Điều cần làm hiện nay chính là phát triển công nghệ trong hệ sinh thái chung. Tức, chuyển đổi số không nên riêng lẻ, mà chúng ta phải cùng làm: cả khối công và khối tư với nhau cũng như giữa các ngành với nhau.

Còn ở góc độ doanh nghiệp, thách thức lớn nhất theo đại diện Intel chính là dữ liệu. Dĩ nhiên, dữ liệu được tạo ra ngày càng nhiều, và làm sao để biến dữ liệu đó thành gì đó hữu ích là bài toán của doanh nghiệp.

Để khai phá được dữ liệu thì phải nhờ tới các chuyên gia kỹ thuật, và làm xong điều này thì đi tới một thách thức khác là làm sao để bảo mật dữ liệu này, làm sao để dữ liệu không bị tuồng đến những nơi doanh nghiệp không muốn đến?… Dẫn chứng như vậy để nhấn mạnh lại quá trình chuyển đổi số phải đặt trong hệ sinh thái chung, với vai trò là nhà cung cấp giải pháp, Intel sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những vấn đề phát sinh cũng như thúc đẩy chuyển đổi số hoàn toàn.

Nguồn: https://cafef.vn/intel-da-dau-tu-khoang-15-ty-usd-vao-viet-nam-danh-gia-kha-nang-viet-nam-la-trung-tam-chuoi-cung-ung-toan-cau-20221120124242156.chn

Mời bạn đánh giá
Doanh nghiệp bắt đầu “chạy đua” cho mùa mua sắm Tết Quý Mão

Doanh nghiệp bắt đầu “chạy đua” cho mùa mua sắm Tết Quý Mão

image
Doanh nghiệp bắt đầu “chạy đua” cho mùa mua sắm Tết Quý Mão 35

Theo thông tin từ Bộ trưởng bộ Công Thương Việt Nam, tổng lượng sản phẩm tiêu thụ và dịch vụ đã và đang hồi phục mạnh mẽ trong vòng 9 tháng đầu năm 2022 sau khi “chạm đáy” vào khoảng thời gian tương đương năm 2021. Tỷ lệ tăng trưởng của 9 tháng đầu năm 2022 theo báo cáo đã tăng đến 14,2% so với cùng kỳ 2019

Các giao dịch mua bán thường tăng cao trong 3 tháng cuối năm, đặc biệt là vào các mùa mua sắm trùng với ngày nghỉ lễ và các doanh nghiệp thương mại điện tử được dự báo sẽ có doanh thu bùng nổ vào dịp này.

Các ưu đãi đặc biệt vào các ngày 10/10, 11/11 hoặc 12/12 cũng như các ngày lễ lớn như Black Friday và Giáng sinh được dự đoán sẽ mang đến cơn sốt mua sắm trên toàn quốc.

Các doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã và đang lên các kế hoạch quảng bá và khuyến mãi cũng như bổ sung hàng hóa nhằm đáp ứng các nhu cầu mua sắm của người dùng vào dịp cuối năm.

Đơn cử, Masan MEATLife vừa thông báo đã và đang gia tăng công suất các Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli tại Hà Nam và Long An. Tổng sản lượng thịt heo mát và gà mát mang thương hiệu MEATDeli đưa ra thị trường trong dịp Tết Quý Mão 2023 dự kiến lên đến gần 4.000 tấn, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm trước. Từ đây đến Tết Nguyên Đán, MEATDeli có chương trình luân phiên áp dụng giá tốt (ưu đãi đến 20%) cho nhiều mặt hàng như giò chả, gà ngon LaChanh, thịt heo xay, thịt đùi, nạc dăm, bắp giò cuộn,…

Mặt khác, hầu hết người dùng hiện tại vẫn ưu tiên việc mua hàng trực tuyến. Người Việt dành đến 6,38 giờ mỗi ngày để truy cập internet và 58,2% trong đó dùng để mua hàng trực tuyến, theo báo cáo từ Digital 2022 report. Vì vậy, có thể dễ dàng đoán được rằng lượng lớn người dùng sẽ ghé thăm thường xuyên các trang web trực tuyến và trang thương mại điện tử trong mùa mua sắm tới đây.

Song song với sự nhộn nhịp của thị trường, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc quản lý và sắp xếp đơn hàng của họ trong mùa mua sắm do sự gia tăng người mua đột biến chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Cho nên, việc phân phối hàng hóa luôn nên được chú ý song song với vấn đề về dịch vụ khách hàng.

Cuộc đua “giữ chân” khách hàng

Ngoài cuộc đua của người mua để nhanh chân có được món hàng yêu thích với giá hời trong mùa cao điểm mua sắm, doanh nghiệp và thương nhân cũng phải chạy đua để vừa mang đến hàng hóa chất lượng cao vừa cung cấp dịch vụ khách hàng tương xứng. Nhiều doanh nghiệp nhạy bén đã tích hợp và đầu tư cho việc chuyển hóa kỹ thuật số trong việc thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ nhằm mang đến lợi thế trong việc cạnh tranh trên thị trường.

Ứng dụng trả lời tin nhắn tự động (Chatbot) hoặc trả lời tin nhắn thoại (Voicebot) là những công cụ phổ biến giúp cho doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng, tự động và liên tục cho người dùng. Ngoài ra, giải pháp này còn giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tiết kiệm chi phí và giảm tải áp lực cho nhân sự chăm sóc khách hàng. Những công cụ trí tuệ nhân tạo này còn hỗ trợ họ trong việc cập nhật thông tin đơn hàng liên tục, cũng như là trả lời cho người mua nhanh chóng khi họ có nhu cầu.

Bên cạnh đó, các giải pháp đa kênh cho phép các doanh nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng của họ mọi lúc, mọi nơi trên các kênh giao tiếp ưa chuộng của họ. Giải pháp này sẽ mang đến một trải nghiệm khách hàng trọn vẹn cho người dùng cũng như khả năng thay đổi kênh giao tiếp mà không phải lo về vấn đề mất dữ liệu tin nhắn trước.

Một báo cáo của CX Network chỉ ra rằng khách hàng khi mua hàng trên các nền tảng đa kênh thường đem đến giá trị lâu dài cho nhãn hàng nhiều hơn đến 30% so với khách hàng chỉ dùng 1 kênh mua sắm. Theo thông tin từ Forbes, doanh nghiệp với các chiến lược tiếp cận khách hàng mạnh mẽ trên nhiều kênh mua sắm giữ được trung bình đến 89% lượng khách hàng của họ, so với chỉ 33% đối với các doanh nghiệp không tối ưu hóa các chiến lược đa kênh của họ.

Thực tế cho thấy, không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể phát triển công nghệ của riêng mình để phục vụ người dùng. Cho nên, cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các vấn đề về việc nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng có thể được giải quyết bằng các nhà cung cấp thứ ba. Dựa trên các nhu cầu của doanh nghiệp, các nhà cung cấp có thể đưa ra giải pháp phù hợp và đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn thông tin cho người dùng, phía Infobip nhấn mạnh.

Ngành thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Mua sắm trực tuyến đang dần hình thành nên 1 thói quen tiêu dùng mới cho phần lớn người dùng Việt. Vì thế, sự chuyển đổi số và áp dụng các công nghệ mới vào các khâu dịch vụ khách hàng trong thương mại điện tử đang trở thành 1 phần không thể thiếu trong việc giúp các nhãn hàng giữ khách hàng, mặc dù việc trồi sụt doanh thu sẽ luôn hiện hữu.

Nguồn: https://cafef.vn/doanh-nghiep-bat-dau-chay-dua-cho-mua-mua-sam-tet-quy-mao-20221120185859128.chn

Mời bạn đánh giá
Doanh nghiệp được lợi gì từ giải pháp marketing tương tác của iCheck?

Doanh nghiệp được lợi gì từ giải pháp marketing tương tác của iCheck?

image 18
Doanh nghiệp được lợi gì từ giải pháp marketing tương tác của iCheck? 42

Giải pháp marketing tương tác QR Code là chiến lược truyền thông mà iCheck mang đến cho các doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả truyền thông.

Sự ra đời của QR Code không chỉ là một bước tiến vượt trội so với mã vạch truyền thống, mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự các doanh nghiệp trong quá trình phát triển hình thức marketing.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng bị mất data, mất khách hàng, mã code dễ bị chết, không có đội ngũ hỗ trợ và phải tốn thêm chi phí để xây dựng lại chiến dịch Marketing khi sử dụng loại QR Code miễn phí. Trong khi đó, với QR Code của iCheck, doanh nghiệp sẽ không phải đối mặt với các vấn đề trên, ngược lại hệ thống của doanh nghiệp còn nhận được những ưu điểm nổi bật.

Theo đó, với giải pháp Marketing tương tác của iCheck, doanh nghiệp sẽ sử dụng mã QR code để dán lên bao bì sản phẩm, tờ rơi, Card Visit,…. Trên mã QR Code, doanh nghiệp có thể gắn bất kỳ thông tin tùy thích liên quan đến doanh nghiệp để tăng hiệu quả truyền thông, ví dụ như: link website, trang TMĐT, trang bán hàng, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt,…

Doanh nghiệp được lợi gì từ giải pháp marketing tương tác của iCheck? - 1
iCheck – đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Khi quét mã QR Code của doanh nghiệp, người dùng sẽ điều hướng trực tiếp đến liên kết mà doanh nghiệp truyền tải có thể là trang thông tin sản phẩm, website, trang TMĐT hoặc có thể là chương trình khuyến mãi,… Nhờ đó, người tiêu dùng không còn phải loay hoay, tốn thời gian để tìm kiếm trên internet với một rừng thông tin lẫn lộn.

Đồng thời, dựa vào đặc điểm này cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng của mình tiện lợi hơn, và quan trọng là họ có thể quản lý được toàn bộ thông tin đó dễ dàng và chuyên nghiệp thông qua hệ thống mà iCheck cung cấp tài khoản cho doanh nghiệp. Với những lợi ích vượt trội như:

Doanh nghiệp được lợi gì từ giải pháp marketing tương tác của iCheck? - 2
Quét mã QR Code đứng thứ 2 hành vi sử dụng smartphone của người dùng.

Quản lý QR Code dễ dàng, chuyên nghiệp

Nếu như các mã QR Code trên thị trường hiện nay thường dễ bị chết code, không có công cụ đo lường hiệu quả,… thì giải pháp QR Code Marketing của iCheck lại là một phạm trù hoàn toàn khác biệt. Với hệ thống này, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc tạo QR Code cho từng sản phẩm, dễ dàng điều chỉnh thông tin khi có nhu cầu mà QR Code miễn phí không thể làm được. Đặc biệt, ngay sau khi khách hàng quét mã, doanh nghiệp sẽ thu thập được thông tin của họ và được hệ thống phân tích chuyên sâu theo vị trí để doanh nghiệp dễ dàng phân tích và đưa ra chiến lược marketing tiếp theo hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp được lợi gì từ giải pháp marketing tương tác của iCheck? - 3
QR Code Marketing của iCheck sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

Tăng doanh thu nhờ thúc đẩy chuyển đổi O20 và tính năng Upsell

Ngoài việc cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng, giải pháp QR Code Marketing của iCheck còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ thúc đẩy chuyển đổi khách hàng mua hàng từ Online đến Offline.

Doanh nghiệp được lợi gì từ giải pháp marketing tương tác của iCheck? - 4
Tính năng hiển thị điểm bán chính hãng.

Theo đó, trên mỗi con QR Code mà doanh nghiệp tạo từ hệ thống của iCheck, còn giúp doanh nghiệp hiển thị các điểm bán chính hãng gửi tới quý khách hàng khi quét mã. Nhờ vậy, doanh nghiệp dễ dàng thúc đẩy chuyển đổi khách từ online (ứng dụng) đến offline (điểm bán) vừa tăng doanh thu cho công ty vừa giúp khách hàng “đến đúng nơi, mua đúng sản phẩm chất lượng”. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể Marketing các sản phẩm khác và tăng khả năng upsell thông qua tính năng hiển thị các sản phẩm trong cùng một doanh nghiệp.

Tạo ra hành động quét và dễ dàng đo lường được hành vi quét mã

Việc dán QR Code lên bao bì sản phẩm sẽ thúc đẩy hành động quét mã để tìm kiếm thông tin của doanh nghiệp nhanh – gọn – lẹ hơn. Chỉ 1 giây quét mã QR trên smartphone hoặc ứng dụng iCheck Scanner, người dùng có thể nhanh chóng truy xuất được thông tin sản phẩm hoặc chuyển khoản, thanh toán các giao dịch mua sắm.

Khi hợp tác với iCheck, doanh nghiệp sẽ được tạo một tài khoản quản trị riêng trên hệ thống, nên bất cứ khi nào một khách hàng quét mã code của doanh nghiệp đều có thể thu thập được thông tin liên quan tới hành vi của họ như: khu vực quét mã, tỉ lệ scan, thời gian quét mã,…

Doanh nghiệp được lợi gì từ giải pháp marketing tương tác của iCheck? - 5
Hệ thống quản trị của iCheck giúp doanh nghiệp nắm được hành vi khách hàng.

Ngoài ra, với hệ thống này, doanh nghiệp còn có thể: quản lý các mã QR Code, thông tin khách hàng, trả lời bình luận người tiêu dùng trên app iCheck, nhận dữ liệu thống kê về sản phẩm,….

Dựa vào những dữ liệu khách hàng thu thập được lưu trữ trên hệ thống iCheck, doanh nghiệp có thể phân tích đối tượng một cách chi tiết hơn, từ đó đánh giá hiệu quả của chiến lược truyền thông, chăm sóc khách hàng và làm nền tảng cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.

Mời bạn đánh giá
Giới thiệu iCheck: mạng xã hội sản phẩm tiêu dùng, quét mã vạch truy xuất thông tin sản phẩm

Giới thiệu iCheck: mạng xã hội sản phẩm tiêu dùng, quét mã vạch truy xuất thông tin sản phẩm

image 17
Giới thiệu iCheck: mạng xã hội sản phẩm tiêu dùng, quét mã vạch truy xuất thông tin sản phẩm 49

Có lẽ nhiều anh em ở đây đã từng nghe tới iCheck, đây là ứng dụng quét mã vạch (QR code/barcode) có lượng người dùng và lượt quét mã vạch lớn nhất Việt Nam hiện tại. Mình cũng vừa mới sử dụng được 1-2 ngày và có vài chia sẻ cũng như giới thiệu với anh em ứng dụng này.


iCheck là một ứng dụng tra cứu thông tin sản phẩm thông qua quét mã (barcode/ QR code) trên sản phẩm. Ở iCheck người dùng chúng ta có thể quét mã vạch để truy xuất thông tin của sản phẩm và từ đó người dùng có được cái nhìn cụ thể về nguồn gốc xuất xứ, nhà phân phối và cả review về sản phẩm đó của những người dùng iCheck khác.

0P9A2935.jpg

iCheck được thành lập từ năm 2015, cho tới nay cũng 6 năm rồi và qua 6 năm hoạt động thì họ cũng đạt được một số thành công nhất định: 2 triệu người dùng hàng tháng trên ứng dụng iCheck, 20 triệu lượt tải app, 500 triệu lượt quét mã và 600 nghìn lượt review sản phẩm trên ứng dụng đó. Ngoài ra, iCheck hiện là đối tác chiến lược của GS1 (Hiệp hội mã số châu Âu) và thành viên của Hiệp hội mã số mã vạch Việt Nam, cho nên những thông tin các sản phẩm trên hệ thống GS1 được kết nối với kho data của iCheck, giúp người dùng dễ dàng truy cứu.

Hiện iCheck cũng đang hợp tác với hơn 20.000 doanh nghiệp tại Việt Nam để triển khai minh bạch thông tin sản phẩm thông qua quét mã vạch, đặc biệt họ cũng có các giải pháp QR code khá hữu ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng như chống giả, bảo hành điện tử,…


Về cơ bản thì ứng dụng iCheck có thể check bất kì một mã vạch sản phẩm nào, đầu tiên thì anh em có thể tải ứng dụng iCheck về trên App Store hoặc Play Store, tạo tài khoản và các thông tin cần thiết.

0P9A3189.jpeg

Để sử dụng iCheck thì rất đơn giản, sau khi vào app, anh em sẽ thấy nó có giao diện giống với những ứng dụng TMĐT và bản thân app iCheck cũng có rất nhiều tính năng, thế nhưng quan trọng vẫn là giúp anh em truy xuất nhanh những thông tin của một sản phẩm bất kì.

0P9A2713.jpg

Khi anh em quét mã vạch một sản phẩm bất kì, anh em sẽ nhận được các thông tin cơ bản sau:

  • Ảnh của sản phẩm đó.
  • Xuất xứ của sản phẩm.
  • Doanh nghiệp sở hữu sản phẩm.
  • Review của người dùng về sản phẩm đó.

icheck_2_tinhte.jpg

Tuy nhiên trong quá trình anh em sử dụng, có những lúc anh em sẽ gặp những sản phẩm có dấu tích đỏ hoặc tích xanh. Những sản phẩm khi quét hiển thị tích xanh là những sản phẩm iCheck đã xác thực thông tin theo quy chuẩn GS1. Những sản phẩm này sẽ hiển thị thêm các thông tin khác để anh em dễ nắm bắt hơn và yên tâm hơn về sản phẩm mình sắp mua hoặc đã mua. Đặc biệt có một điểm mình thích khi tra mã vạch bằng iCheck đó là mình có thể tìm thêm các sản phẩm liên quan khác của nhà sản xuất, mình có thể đa dạng lựa chọn hơn và hiểu hơn về nhà sản xuất đó.

0P9A3063.jpg

Mình có đọc thử và xem thử trên website của iCheck thì họ nói rằng trong tương lai, iCheck sẽ phát triển thêm tính năng là ví điện tử. Mình còn thấy iCheck gợi ý nơi bán những mặt hàng mà anh em đã quét mã, không phải tốn nhiều thời gian để đi tìm nơi bán sản phẩm mà mình vừa quét mã.

Đa số những thực phẩm tiêu dùng hàng ngày từ các thương hiệu lớn anh em đều có thể quét mã vạch để tham khảo giá, nơi bán hoặc nguồn gốc xuất xứ như thế nào, một số nhãn hàng lớn mình thấy đang có hợp tác với iCheck như Nutifood, Fami, Pocari Sweat,..hay thậm chí cả gạo ST25 ngon nhất thế giới năm nào cũng hợp tác với iCheck.

Tổng quan lại với iCheck, mình thấy rằng đây là một công cụ đơn giản và nên dùng, vì nó giúp mình có thể truy xuất được những thông tin về sản phẩm mà mình muốn mua hoặc sắp mua hoặc đã mua, để phần nào yên tâm hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Điểm mình chưa ưng lắm ở iCheck là giao diện còn hơi rối và còn nhiều sản phẩm chưa dò ra được trên iCheck, hi vọng trong thời gian tới họ sẽ bổ sung thêm nhiều sản phẩm hơn. iCheck sẽ phù hợp với những người dùng cần kiểm tra mã vạch, kiểm tra thông tin của sản phẩm, những người muốn tham khảo review của người dùng trước đã sử dụng sản phẩm đó.

Mời bạn đánh giá
Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết

Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết

iCheck Scanner là ứng dụng giúp bạn kiểm tra thông tin chi tiết về nơi sản xuất, chất liệu, sản phẩm có chính hãng và chất lượng hay không thông qua mã vạch sản phẩm. Từ đó, giúp bạn đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm. Cùng theo dõi bài viết để biết cách sử dụng iCheck Scanner để kiểm tra thông tin sản phẩm nhé.

Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết
Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết 50

Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết

Bài viết này hướng dẫn cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm trên điện thoại iPhone, bạn có thể thực hiện tương tự cho các dòng điện thoại nền tảng iOSAndroid khác.

I. iCheck Scanner là gì? Ưu điểm phần mềm

iCheck Scanner là ứng dụng giúp người dùng kiểm tra chi tiết thông tin sản phẩm như nơi sản xuất, thành phần, đánh giá… thông qua mã vạch và mã QR.

Ưu điểm, tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ quét các loại mã vạch và mã QR in trên sản phẩm nhanh chóng.
  • Check và truy xuất thông tin, nguồn gốc sản phẩm.
  • Tìm và mua nhanh sản phẩm bạn đang quan tâm..
  • Xem nhanh đánh giá sản phẩm của người dùng dễ dàng.

II. Cách sử dụng iCheck kiểm tra mã vạch trên điện thoại chi tiết từ A đến z

1. Đăng ký và đăng nhập tài khoản

Bước 1: Tại giao diện chính của iCheck Scanner, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ba thanh gạt ngang > Nhấn vào Đăng ký

Nhấn vào đăng ký
Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết 51

Nhấn vào đăng ký

Bước 2: Nhập số điện thoại, họ tên, mật khẩu > Nhấn Đăng ký và nhập mã xác thực được gửi về điện thoại của bạn.

Đăng ký tài khoản
Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết 52

Đăng ký tài khoản

Bước 3: Nhập số điện thoại và mật khẩu > Nhấn Đăng nhập để đăng nhập tài khoản.

Đăng nhập tài khoản
Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết 53

Đăng nhập tài khoản

2. Cách sử dụng

Bước 1: Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Scan và cấp quyền truy cập camera cho ứng dụng.

Bước 2: Di chuyển camera lại gần mã vạch, mã QR của sản phẩm.

Di chuyển camera lại gần mã vạch
Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết 54

Di chuyển camera lại gần mã vạch

Thông tin sản phẩm sẽ được hiển thị sau khi bạn quét mã thành công:

Thông tin sản phẩm bạn đã quét
Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết 55

Thông tin sản phẩm bạn đã quét

  • Giá cả niêm yết.
  • Hình ảnh hiển thị nhận biết của sản phẩm.
  • Chủng loại sản phẩm (màu sắc, mã màu, mã số sản phẩm)
  • Tên công ty / thương hiệu.
  • Địa chỉ quốc gia, công ty sản xuất.
  • Thành phần sản phẩm.
  • Danh mục các sản phẩm liên quan.
  • Review của khách hàng về sản phẩm đó.

Lưu ý:

  • Chỉ có những sản phẩm đã đăng ký mã số mã vạch và dịch vụ thông tin thương phẩm mới có thể hiển thị thông tin về sản phẩm khi kiểm tra mã vạch hay mã Qr code. 
  • Những sản phẩm không có dấu chứng nhận xác thực dễ bị người tiêu dùng hiểu nhầm là sản phẩm kém chất lượng, mặc dù không phải tất cả đều như vậy.
Sản phẩm đã được xác thực và chưa xác thực
Cách cài đặt sử dụng iCheck Scanner kiểm tra mã vạch sản phẩm chi tiết 56

Sản phẩm đã được xác thực và chưa xác thực

Mời bạn đánh giá
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng!

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng!

image 15
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 58

“Hạnh phúc không phải là một điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi. Và để nối dài hạnh phúc, không thể thiếu người bạn đồng hành.” Trong suốt 20 năm qua Dạ Hương đã trở thành người bạn đáng tin cậy của triệu triệu phụ nữ Việt Nam nhiều thế hệ trên hành trình trở nên khỏe hơn, đẹp hơn và hạnh phúc hơn.

javascript:void(0)

Đằng sau cái tên thuần Việt “Dạ Hương” là một câu chuyện gắn với nhiều phụ nữ, để các chị em nhận ra và biết yêu thương bản thân mình hơn.

20 năm về trước, khi phụ nữ đang loay hoay với những rắc rối thầm kín, các vấn đề phụ khoa không chỉ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc của chị em phụ nữ. Các sản phẩm chăm sóc phụ khoa còn khá khan hiếm và bất tiện. Những sản phẩm lưu hành trên thị trường khi đó chủ yếu ở dạng bột đóng gói, khi sử dụng phải hòa tan vào nước vừa bất tiện vừa có mùi khó chịu cho người sử dụng.

Đó là chưa kể tới những sản phẩm chứa chất sát khuẩn mạnh hay sử dụng các kim loại nặng như bạc, đồng, kẽm…còn gây cảm giác khô rát, không dịu nhẹ và thân thiện cho sức khỏe âm đạo của phụ nữ. Cá biệt một số khác lại chứa những thành phần có độ dưỡng ẩm cao, không phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam…

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! - Ảnh 2.
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 59

Xuất phát từ suy nghĩ: phụ nữ muốn đẹp trước hết phải khỏe mạnh, phụ nữ khỏe mạnh sẽ luôn tự tin, hạnh phúc, phụ nữ hạnh phúc thì gia đình hạnh phúc và xã hội hạnh phúc. Cùng những trăn trở quan tâm sâu sắc đến những điều thầm kín nhất của phụ nữ, các dược sĩ, thầy thuốc của công ty Dược phẩm Hoa Linh ấp ủ dự án nghiên cứu một sản phẩm chuyên dụng từ thảo dược thiên nhiên chăm sóc vùng nhạy cảm dành riêng cho phụ nữ. Năm 2003, đội ngũ nghiên cứu của công ty Dược phẩm Hoa Linh đã bắt tay vào nghiên cứu công thức để cho ra đời sản phẩm vệ sinh an toàn, phù hợp cho phụ nữ Việt Nam với tên gọi Dạ Hương. 

Những ngày đầu, để tìm ra công thức an toàn, phù hợp và tiện dụng với thói quen , khí hậu và làn da của phụ nữ Á Đông, nhóm những nhà nghiên cứu của Dược phẩm Hoa Linh đã quyết tâm đi tìm hiểu về thị hiếu, nhu cầu, thói quen… vệ sinh phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc, từ nông thôn, thành thị, chị em nội trợ, công nhân đến những người thành đạt ngoài xã hội để đưa ra được công thức tối ưu mới được sản phẩm Dạ Hương như hiện nay. Sản phẩm có độ pH phù hợp với cơ cơ địa phụ nữ Việt nói riêng và phụ nữ Á Đông nói chung, thành phần thảo dược tự nhiên, an toàn, phù hợp cho phái nữ ở mọi lứa tuổi. Giúp chị em làm sạch vùng kín nhẹ nhàng, loại bỏ mùi hôi, dưỡng da và giúp ngăn ngừa viêm ngứa. Sản phẩm được chứng nhận an toàn và tính hiệu quả tại 2 bệnh viện phụ sản đầu ngành cả nước là Bệnh viện phụ sản Trung ương và Bệnh viện phụ sản Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh).

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! - Ảnh 3.
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 60

Là một sản phẩm được kỳ công nghiên cứu là vậy, nhưng thời điểm Dạ Hương ra đời vấn đề vệ sinh vùng kín được chưa được chị em quan tâm đúng mức, và luôn coi đó là đề tài tế nhị. Họ chưa nhận thức được việc phải dùng một sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh vùng nhạy cảm là cần thiết. Mặc dù được giới chuyên môn đón nhận và đánh giá cao nhưng khách hàng lại chưa quan tâm đến dòng sản phẩm này. 

Đứng trước thực trạng này, công ty Hoa Linh xác định việc nâng cao nhận thức của phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em là mục tiêu truyền thông tiên quyết phải thực hiện. Nhãn hàng Dạ Hương đã tổ chức  hàng trăm buổi tuyên truyền tư vấn tại các khu công nghiệp, cho các cô gái chuẩn bị kết hôn, các bạn nữ sinh viên, thanh niên trên toàn quốc… trong nhiều năm qua. Từ những người phụ nữ ngại ngùng, chưa chú ý và thiếu hiểu biết, ngày nay sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày đã trở thành thói quen không thể thiếu của chị em phụ nữ. 

Lựa chọn sứ mệnh mang đến sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phụ nữ trên khắp Việt Nam, trong gần 20 năm qua, Dạ Hương luôn đặt mục tiêu chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ Việt Nam lên hàng đầu và coi đó là kim chỉ nam để phát triển. Và Dạ Hương – với ý nghĩa loài hoa bung nở, tỏa hương thơm về đêm vừa như một lời nhắc nhở, vừa như một lời vỗ về an tâm: Có Dạ Hương, chị em phụ nữ sẽ cảm thấy thoải mái, sạch sẽ thơm tho như những cánh hoa đêm.

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! - Ảnh 4.
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 61

Không chỉ thấu hiểu  những điều khó nói của phụ nữ, Dạ Hương còn luôn đồng hành cùng các hoạt động tôn vinh vẻ đẹp, tri thức, thành công cho phụ nữ. Dạ Hương  luôn xuất hiện như một người bạn đồng hành của phụ nữ trong  các cuộc thi sắc đẹp, đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV, cuộc thi nữ hộ sinh giỏi, giáo viên giỏi, các hoạt động khám và truyền thông sức khỏe sinh sản tại cộng đồng và các khu công nghiệp trên cả nước, các hoạt động chăm lo sức khỏe học đường. 

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

Đặc biệt, Học bổng Dạ Hương chung sức cùng nữ thầy thuốc tương lai được thành lập từ năm 2009 trao cho nữ sinh thuộc các trường đại học Y, Dược lớn trên toàn quốc như: Đại Học Dược Hà Nội, Đại Học Y Hà Nội, Đại Học Y Dược TP. HCM, Đại học Y Dược Huế, Đại học Y Hải Phòng. Bằng việc trao các suất học bổng cho các nữ sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên, Học bổng Dạ Hương đã thắp sáng niềm tin, tiếp thêm động lực theo đuổi ước mơ cho rất nhiều nữ sinh trên khắp cả nước, lan tỏa tinh thần hiếu học và lan tỏa giá trị của sẻ chia, lòng nhân ái. Sau nhiều năm, những nữ sinh từng nhận Học bổng Dạ Hương có em giờ đây đã trở thành những bác sĩ, dược sĩ giỏi chuyên môn, tích cực cứu người, giúp nền y dược nước nhà ngày càng phát triển hơn nữa. Đó chính là sự lan tỏa sứ mệnh vì hạnh phúc của phụ nữ Việt mà Dạ Hương đã, đang và sẽ tiếp tục theo đuổi, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nữ sinh y dược…. hơn nữa trên hành trình theo đuổi ước mơ của mình.

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! - Ảnh 5.
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 62

Gần 20 năm kể từ khi ra đời và phát triển cũng chính là gần 20 năm Dạ Hương nhìn thấy những đổi thay không ngừng của người phụ nữ Việt trong tư duy, nhận thức và lối sống. Từ những người phụ nữ ngại ngùng, chưa chú ý và quan tâm đúng mức về chăm sóc sức khỏe phụ khoa, ngày nay, việc sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày đã trở thành thói quen không thể thiếu của phụ nữ. Đây là thời điểm để Dạ Hương đặt ra mục tiêu mới cho hành trình đầy cảm hứng của mình. 

Năm 2021, Dạ Hương cho ra mắt sản phẩm mới Dạ Hương Pharma với mong muốn phụ nữ Việt có đa dạng lựa chọn hơn, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của chị em. Dạ Hương Pharma là kết quả của sự lắng nghe, thấu hiểu và tinh thần luôn cầu thị nhằm mang tới những sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo tiêu chí phù hợp với sinh lý phụ nữ Á Đông. 

Không dừng lại ở những thành công đã đạt được, Dạ Hương tiếp tục theo đuổi hành trình đầy cảm hứng của mình bằng sự thấu hiểu những băn khoăn, lo lắng của các mẹ, các chị… với những vấn đề của con gái khi bước vào tuổi dậy thì. Điều này được Dạ Hương khẳng định thông qua các hoạt động tư vấn tâm sinh lý, phát hành cẩm nang dành cho bạn gái, chăm lo sức khỏe học đường…

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! - Ảnh 6.
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 63

Con đường đi lên của Dạ Hương cũng như đóa hoa khiêm nhường kia, lặng lẽ và dịu nhẹ. Là một sản phẩm chăm sóc vùng nhạy cảm và đặc biệt tế nhị, Dạ Hương đã xác định xây dựng thương hiệu một cách bền vững với cách truyền thông nghiêm túc nhưng nhẹ nhàng, tinh tế. Một mặt vẫn chuyển tải được thông tin lý tính của sản phẩm, bên cạnh đó vẫn lồng ghép, đan xen những câu chuyện nhẹ nhàng, chạm tới cảm xúc và mong muốn thầm kín nhất của chị em phụ nữ.

Trong nhiều năm qua, Dạ Hương gắn với hình ảnh người phụ nữ Á Đông khỏe mạnh, tự tin, hấp dẫn và hạnh phúc. Đây chính là lợi ích mà sản phẩm đem đến cho khách hàng cũng như là thông điệp ấn tượng nhất về sứ mệnh Lan tỏa hạnh phúc mà Dạ Hương đã chọn.

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! - Ảnh 7.
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 64

Với những nỗ lực trong hành trình “ Vì Hạnh phúc của phụ nữ Việt “ thương hiệu Dạ Hương đã nhận giải thưởng “Thương hiệu Truyền Cảm hứng năm 2022” (Inspirational Brand Award 2022). Đây là hạng mục giải thưởng thuộc khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards (APEA), chỉ dành riêng cho những doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ truyền cảm hứng hoặc ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng và được người tiêu dùng, công chúng tin tưởng lựa chọn, ủng hộ.

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! - Ảnh 8.
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 65

Dược sĩ  Nguyễn Thị Thùy Dung, Giám đốc ngành hàng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp đã vô cùng tự hào chia sẻ.

Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! - Ảnh 9.
Dạ Hương: Bền bỉ một hành trình truyền cảm hứng! 66

Nguồn: https://cafef.vn/da-huong-ben-bi-mot-hanh-trinh-truyen-cam-hung-20221020180135305.chn

Mời bạn đánh giá
Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nơi địa đầu tổ quốc

Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nơi địa đầu tổ quốc

image 14
Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nơi địa đầu tổ quốc 68

Ngày 15/10, hành trình thiện nguyện với thông điệp “Khỏe yêu thương” của Dược Hậu Giang tiếp tục chặng đường mới đến xã Huy Giáp thuộc huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) – một trong những huyện nghèo nhất của cả nước để khám bệnh và trao đi những viên thuốc chất lượng.

Cùng chung lý tưởng hướng về cộng đồng, sau hành trình chăm sóc sức khỏe cho bà con đồng bào Cơ Tu ở Nam Đông (Thừa Thiên – Huế), Dược Hậu Giang cùng Kênh thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi viết tiếp chặng đường thiện nguyện đến vùng biên Cao Bằng với sự đồng hành của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng.

Chuyến thiện nguyện lần này hội tụ đông đảo bác sĩ hai miền Nam – Bắc. Trong đó, Lớp sĩ quan dự bị Quân Y 5 do ThS.BS Nguyễn Thế Lương – Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội làm trưởng đoàn chuyên môn, với 23 bác sĩ đến từ các Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Trung ương 108, Bệnh viện Xanh Pôn… Ngoài ra, đoàn còn có 4 bác sĩ của Bệnh viện 175, Bệnh viện FV từ TPHCM, nhóm bác sĩ thuộc chuỗi Phòng khám Nha khoa MedDental. Bác sĩ “hot boy” Dương Minh Tuấn – chàng công tử Hà Thành tình nguyện lên bệnh viện vùng sâu, vùng xa cũng từ Quảng Bình tham gia cùng đoàn thiện nguyện.

Trên tinh thần khám kỹ đến người cuối cùng, con số thực tế vượt đến 25% so với dự kiến ban đầu, với hơn 1.250 lượt khám và phát thuốc, 230 ca siêu âm, 127 ca khám phụ khoa.

Khởi đầu những kết nối giúp đồng bào vùng cao tiếp cận với y tế nhiều hơn nữa

Huy Giáp trở thành trạm dừng chân tiếp theo trên hành trình chăm sóc sức khỏe của Dược Hậu Giang là bởi, nơi đây thuộc một trong những huyện nghèo nhất cả nước, với 82% là người dân tộc thiểu số… Toàn xã 735 hộ thì đã có đến 569 hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Không chỉ thiếu thốn về vật chất mà bà con nơi đây còn thiếu những kiến thức thường thức về chăm sóc sức khỏe. Ngay cả việc đánh răng, hầu như không ai có khái niệm, vì vậy đa số trẻ đều bị sâu răng, người lớn mới 40 đã rụng răng rất nhiều.

Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho  đồng bào nơi địa đầu tổ quốc - Ảnh 1.
Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nơi địa đầu tổ quốc 69

Vào bất cứ căn bếp nào, cũng chỉ thấy một nồi cơm nhão, nồi canh lõng bõng rau và tuyệt nhiên không thấy thịt cá.

Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho  đồng bào nơi địa đầu tổ quốc - Ảnh 2.
Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nơi địa đầu tổ quốc 70

Trong gần 600 trẻ em được thăm khám, ghi nhận nhiều trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu cân, sâu răng và bụng chướng vì giun. Người lớn tuổi thì bị đau nhức, thoái hóa khớp nhiều. Ngoài ra, cao huyết áp và tim mạch cũng là những tình trạng sức khỏe phổ biến nhất ở bà con nơi đây.

Bên cạnh đó, trong 127 ca khám phụ khoa, bác sĩ phát hiện nhiều bệnh như nấm, polyp, hắc lào vùng kín, viêm tạp khuẩn… song vấn đề lớn nhất là đa phần phụ nữ ở đây tự sinh con tại nhà, phải tự nỗ lực rặn đẻ nên bị sa âm đạo nhiều.

Đặc biệt, qua siêu âm còn phát hiện nhiều trường hợp mắc bệnh về gan, trong đó chủ yếu là xơ gan, gan nhiễm mỡ do uống rượu liên tục.

Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho  đồng bào nơi địa đầu tổ quốc - Ảnh 3.
Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nơi địa đầu tổ quốc 71

Gần 5 thập kỷ đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Dược Hậu Giang

Hành trình về với bà con Huy Giáp là một trong những hoạt động chào mừng sinh nhật DHG lần thứ 48 với thông điệp “Khỏe yêu thương”. Suốt gần 5 thập kỷ qua, Dược Hậu Giang luôn tiên phong mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm uy tín, chất lượng, thực hiện nhiều chương trình dành cho cộng đồng.

Ông Đoàn Đình Duy Khương – Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang bày tỏ: “Đến với Huy Giáp là một trong những hành trình đong đầy cảm xúc nhất của Dược Hậu Giang. Những năm gần đây, thiên tai luôn là nỗi lo thường trực. Một trận lũ quét qua làm cho những làng bản nhỏ vốn đã hiu hắt lại càng trở nên tiêu điều hơn. Vì vậy, thông qua những hoạt động hướng về cộng đồng, chúng tôi mong muốn trao gửi tấm lòng đến với những bản làng vùng cao, lan tỏa thông điệp khỏe để yêu thương và khỏe để tiếp tục trao đi. Nhìn thấy niềm vui của bà con và trẻ em nghèo nơi đây thực sự như ngọn lửa sưởi ấm trái tim những người thực hiện chương trình”.

Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho  đồng bào nơi địa đầu tổ quốc - Ảnh 4.
Dược Hậu Giang khám bệnh, phát thuốc cho đồng bào nơi địa đầu tổ quốc 72

Năm 2022, Dược Hậu Giang đã thực sự để lại các dấu ấn đẹp hướng về cộng đồng tại cột mốc 48 năm hình thành và phát triển. Một trong số đó là chương trình khám bệnh phát thuốc cho người dân khắp cả nước và vượt qua cả biên giới nước bạn Campuchia. Tính đến tháng 10 năm nay đã có 33 chương trình được thực hiện với 14.900 lượt khám bệnh và phát thuốc. Đây là những con số minh chứng cho nỗ lực bền bỉ cho cộng đồng của công ty dược hàng đầu Việt Nam.

Nguồn: https://cafef.vn/duoc-hau-giang-kham-benh-phat-thuoc-cho-dong-bao-noi-dia-dau-to-quoc-20221021073402578.chn

Mời bạn đánh giá
Ông chủ Ngôi nhà bỏng ngô đầu tiên tại Hà Nội: “Tôi muốn mọi người không còn nghĩ rằng muốn mua Bắp rang bơ phải đến Rạp chiếu phim”

Ông chủ Ngôi nhà bỏng ngô đầu tiên tại Hà Nội: “Tôi muốn mọi người không còn nghĩ rằng muốn mua Bắp rang bơ phải đến Rạp chiếu phim”

image 13
Ông chủ Ngôi nhà bỏng ngô đầu tiên tại Hà Nội: “Tôi muốn mọi người không còn nghĩ rằng muốn mua Bắp rang bơ phải đến Rạp chiếu phim” 74

Theo báo cáo của Nielsen, Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn vặt và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép CAGR 19,1% trong năm 2021, chỉ đứng sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%).

“Mua bắp rang bơ: Đến rạp chiếu phim” – Cho đến hiện tại, đa số người Việt Nam khi nghĩ đến món bắp rang bơ mới nổ thơm phức mùi bơ và caramel đều có chung suy nghĩ là đến rạp chiếu phim. Mặc dù thị trường thức ăn nhẹ Việt Nam rất lớn nhưng món bắp rang bơ nói trên chưa được nhận diện là một loại đồ ăn mà chúng ta chỉ cần đi ra đường là có thể mua được.

Vào năm 2021, trên các nền tảng bán hàng online và các cửa hàng tạp hóa xuất hiện một món đồ vô cùng đắt khách, đó là những chai bỏng ngô khổng lồ có nguồn gốc từ Trung Quốc, mang vị caramel, phô mai, chocolate… Giới trẻ lùng mua và cảm thấy thích thú khi chia sẻ hình ảnh chụp cùng chai bỏng ngô khổng lồ lên mạng xã hội. Ông Phạm Thành Giang – Chủ tịch HĐQT của CTCP Funny Group cho biết, theo nguồn thống kê không chính thức thì trong năm đó, Việt Nam đã nhập hơn 1 triệu chai bỏng ngô này.

Bỏng ngô khổng lồ chỉ nổi lên như một hiện tượng nhất thời và thực tế, nó xuất phát từ nhu cầu với chiếc chai hơn là với bỏng ngô. Mặc dù vậy, nó cũng cho thấy triển vọng phát triển của một món ăn vặt mà thị trường đang khuyết.

“Tôi muốn xóa bỏ suy nghĩ bỏng ngô chỉ bán ở rạp phim. Tôi cũng muốn bỏng ngô do một doanh nghiệp Việt Nam như Propercorn sản xuất sẽ cạnh tranh với các món thức ăn nhanh trôi nổi từ Trung Quốc, nhưng giá rẻ hơn rất nhiều so với bắp rang bơ nhập từ Mỹ” – Ông Giang nói.

Ông Phạm Thanh Giang – Chủ tịch HĐQT CTCP Funny Group, chủ thương hiệu Bắp rang bơ Propercorn

Propercorn là thương hiệu sản phẩm Bắp rang bơ thuộc sở hữu của CTCP Funny Group. Thương hiệu này ra mắt thị trường Bắp rang bơ Việt Nam từ năm 2018 và cho đến nay, người tiêu dùng có thể thấy những hộp bỏng ngô Propercorn đang được bán rộng rãi tại các cửa hàng trà sữa.

Từ tháng 2/2022, sản phẩm Propercorn DIY ra đời hướng tới khách hàng Gia đình và các bạn trẻ có sở thích “Tự tay làm lấy”. Chỉ cần mua một gói Propercorn DIY đóng sẵn, đổ vào chiếc nồi thông thường đặt lên bếp trong 5 phút, cả nhà sẽ được thưởng thức món bỏng ngô thơm phức. Trên các nền tảng thương mại điện tử, món Propercorn DIY thường lọt top 10 sản phẩm bán chạy nhất trong cùng dòng sản phẩm.

Vào ngày 20/10/2022, ông Phạm Thành Giang quyết định làm một cú hích mới với việc mở cửa hàng “Ngôi nhà bỏng ngô” đầu tiên tại phố Hoàng Cầu, Hà Nội.

Với diện tích 60m2 gồm có khu sản xuất trực tiếp, khu quầy Bar và TakeAway, khu trưng bày và trải nghiệm của khách hàng. Sản phẩm chủ lực mà Propercorn hướng đến là sản phẩm Propercorn DIY và Fresh Popcorn.

Trong đó, Fresh Popcorn được chế biến và đóng gói trực tiếp trước sự quan sát của người tiêu dùng. Sự khác biệt của món ăn này là hương vị. Một số hương vị bắp rang bơ mà chỉ Propercorn Việt Nam mới có đó là mạch nha vừng đen, phô mai trứng muối và hoa quả nhiệt đới. Riêng mạch nha được ông Giang cho biết là lấy nguồn từ một nhà cung cấp truyền thống nổi tiếng tại Quảng Ngãi.

Ông Giang tiết lộ mục tiêu vươn tới 1.000 điểm bán bắp rang bơ Propercorn bằng cách nhượng quyền với 3 mô hình: Shop, Store, Kiosk. Với ngôi nhà bỏng ngô đầu tiên ở Hà Nội, ông Giang vẫn đang thử nghiệm, nghiên cứu để tìm ra mô hình tối ưu nhất cho việc nhượng quyền trong giai đoạn hiện nay.

Theo báo cáo của Nielsen, Việt Nam là thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ đồ ăn vặt và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép CAGR 19,1% trong năm 2021, chỉ đứng sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%).

Nestle cho hay người tiêu dùng trẻ tuổi hơn không có xu hướng ăn ba bữa truyền thống mỗi ngày, thay vào đó áp dụng chế độ ăn 6 bữa nhỏ. “Họ cũng tiêu dùng nhiều đồ ăn vặt hơn, với mức trung bình 8 lần/tuần và chi tiêu xấp xỉ 0,7 USD/lần”.

Thị trường đồ ăn vặt tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng với tốc độ CAGR hai con số trong giai đoạn dự báo từ năm 2018 đến năm 2022. Việc các doanh nghiệp Việt Nam đưa văn hóa phương Tây và mức chi tiêu dành cho đồ ăn vặt tăng lên là cơ hội rộng mở đối với ngành hàng này.

Với ảnh hưởng từ đại dịch, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chuyển sang các sản phẩm đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe. Đây cũng là nguyên nhân chính kích thích sự gia tăng xu hướng ăn kiêng mới, đó là chế độ ăn gluten-free hay keto.

Ngoài ra, đồ ăn vặt tiếp tục đóng vai trò như một phương tiện cải thiện tinh thần, với gần 8/10 người tiêu dùng toàn cầu đồng ý rằng một số món ăn nhẹ chỉ cần quan tâm đến giá trị thưởng thức mà không cần lo lắng quá nhiều về dinh dưỡng (79%).

Nguồn: https://cafef.vn/ong-chu-ngoi-nha-bong-ngo-dau-tien-tai-ha-noi-toi-muon-moi-nguoi-khong-con-nghi-rang-muon-mua-bap-rang-bo-phai-den-rap-chieu-phim-20221021113809457.chn

Mời bạn đánh giá
Vì sao sau 20 năm người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được hàng bình ổn?

Vì sao sau 20 năm người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được hàng bình ổn?

image 12
Vì sao sau 20 năm người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được hàng bình ổn? 76

Theo Sở Công Thương TPHCM, hệ thống nhận diện thương hiệu của Chương trình Bình ổn thị trường (BOTT) chưa gần gũi, chưa quen thuộc đối với người tiêu dùng, do đó nhiều người tiêu dùng chưa phân biệt được, chưa lựa chọn hàng bình ổn thị trường.

Ngày 21/10, tại Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Chương trình BOTT giai đoạn 2002-2022, định hướng triển khai giai đoạn 2022 – 2032 trên địa bàn do UBND TPHCM tổ chức, đại diện Sở Công Thương TP cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có gần 11.000 điểm bán hàng BOTT, gồm hơn 4.200 điểm bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; gần 900 điểm bán các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng; hơn 1.700 điểm bán sữa và gần 4.200 điểm bán các mặt hàng dược phẩm.

javascript:void(0)

Qua 20 năm thực hiện chương trình BOTT, TPHCM có gần 11.000 điểm bán hàng BOTT.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm, thành tựu, BOTT vẫn còn những khó khăn. Cụ thể, việc đầu tư, phát triển sản xuất của DN chưa tạo được bước ngoặt về năng suất, chưa hình thành nhiều chuỗi cung ứng, liên kết chặt chẽ giữa sản xuất – lưu thông – phân phối – tiêu dùng.

Một số mặt hàng như đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm … có chi phí sản xuất còn cao, chưa ổn định, phụ thuộc diễn biến thị trường thế giới. Nguyên nhân do nguồn nguyên liệu đầu vào như thức ăn chăn nuôi, phân bón, dầu cọ, ngũ cốc… còn phụ thuộc vào nhập khẩu. Một số nhóm hàng tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả… chưa được đầu tư mạnh về công nghệ chế biến sâu.

Nguyên nhân do thói quen tiêu dùng của người dân không ưa chuộng thực phẩm đã qua chế biến, đông lạnh, không khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, phát triển; đồng thời chưa có chính sách thúc đẩy của Nhà nước; hạ tầng thương mại ở một số khu vực quận ven, huyện ngoại thành, khu công nghiệp… chưa đáp ứng yêu cầu mua sắm của người dân.

“Hệ thống nhận diện thương hiệu của chương trình BOTT chưa gần gũi với người tiêu dùng, do đó chưa hỗ trợ người tiêu dùng phân biệt, lựa chọn hàng BOTT. Ngoài ra, hiện trạng logistics còn nhiều bất cập, hệ thống kho dự trữ phân tán, nhỏ lẻ, vận chuyển hàng hóa khu vực nội thành gặp nhiều khó khăn…” – đại diện Sở Công Thương nói.

Vì sao sau 20 năm người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được hàng bình ổn? - Ảnh 2.
Vì sao sau 20 năm người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được hàng bình ổn? 77

Khách chọn mua nhu yếu phẩm BOTT tại siêu thị.

Bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM (FFA) – kiến nghị, để gia tăng tính hiệu quả của chương trình BOTT , DN kỳ vọng TPHCM phân luồng lại cho các kênh chợ truyền thống để chọn lọc, mở rộng thêm nhiều chợ đạt chuẩn tham gia vào kênh bán hàng BOTT.

“Các sở ngành cần hỗ trợ kết nối để tất cả các khâu trong chuỗi cung ứng từ nguyên liệu, sản xuất đến chế biến, vận chuyển, phân phối… cùng tham gia và thống nhất cắt giảm một phần lợi nhuận để chia sẻ khó khăn với toàn chuỗi và người tiêu dùng. Có như vậy hiệu quả của chương trình bình ổn sẽ được nâng cao, tạo sự đột phá và được nhân rộng. Đồng thời, tăng cường hỗ trợ nhận diện thương hiệu của chương trình, giúp người dân dễ dàng nhận diện và tin tưởng sử dụng” – bà Chi đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng nhận định, chương trình BOTT của TPHCM đã triển khai hiệu quả, đồng bộ các nhóm giải pháp, đảm bảo cân đối cung – cầu hàng hóa, hình thành các chuỗi cung ứng tối ưu, phát triển đồng bộ hệ thống phân phối, kiểm soát hiệu quả thị trường, xử lý, ngăn chặn kịp thời các hiện tượng khan hàng, sốt giá như dịch cúm gia cầm năm 2003, sốt giá gạo năm 2008, sốt giá trứng gia cầm năm 2013, sốt giá đường năm 2014, biến động giá trong giai đoạn dịch COVID-19 năm 2020-2021… Qua đó góp phần ổn định giá cả, kiềm chế lạm phát; chỉ số CPI của thành phố thường xuyên ở mức thấp hơn bình quân cả nước.

Nguồn: https://cafef.vn/vi-sao-sau-20-nam-nguoi-tieu-dung-van-chua-phan-biet-duoc-hang-binh-on-20221021154206265.chn

Mời bạn đánh giá
Lý do gì khiến các ‘kỳ lân’ được định giá hàng tỷ USD tụt dốc thảm hại chỉ sau một vài năm?

Lý do gì khiến các ‘kỳ lân’ được định giá hàng tỷ USD tụt dốc thảm hại chỉ sau một vài năm?

image 11
Lý do gì khiến các 'kỳ lân' được định giá hàng tỷ USD tụt dốc thảm hại chỉ sau một vài năm? 79

Theo Crunchbase, nhiều startup nhanh chóng đạt được danh hiệu “kỳ lân” khi được định giá ở mức 1 tỷ USD nhưng chỉ sau 2 năm, các công ty này lại không giữ được mức định giá này và không đạt được kết quả như kỳ vọng.

Crunchbase chỉ ra rằng nhiều startup nhanh chóng gia nhập vào nhóm “kỳ lân” đang dần “bay màu”. Ví dụ điển hình là Clubhouse, nền tảng mạng xã hội âm thanh trở thành hiện tượng vào năm 2021 khi Covid-19 khiến nhiều người phải cách ly ở nhà.

Khi lượt tải xuống tăng mạnh, các nhà đầu tư cũng rót tiền vào ứng dụng này nhiều hơn. Ra mắt vào năm 2020 nhưng Clubhouse đã hoàn thành vòng gọi vốn Series B vào tháng 4/2021 với mức định giá 4 tỷ USD.

Tuy nhiên, cũng từ lúc đó, hoạt động của Clubhouse đi xuống. Dự án này vẫn được duy trì nhưng không còn sôi nổi như trước. Theo AppBrain, ứng dụng này xếp hạng 67 trong danh mục mạng xã hội trên Google Play tại Mỹ. Crunchbase cho biết, Clubhouse đã sa thải rất nhiều nhân viên trong tháng 6/2022.

Ngoài ra, các dịch vụ giao hàng nhanh như Gorillas và Jokr cũng có những phát triển đột phá rồi chững lại. Gorillas được thành lập vào năm 2020 tại Berlin (Đức), đã huy động được gần 1,3 tỷ USD năm 2021 với mức định giá khoảng 3 tỷ USD. Gần đây, công ty này gây xôn xao khi sa thải hàng loạt nhân viên, rút khỏi nhiều thị trường và tuyên bố tập trung vào việc giảm thiểu chi tiêu.

Bên cạnh đó, nhà cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh Jokr mới thành lập vào năm 2021 nhưng đã huy động được 430 triệu USD. Điều này đã đưa công ty trở thành một trong những “kỳ lân” công nghệ nhanh nhất trên thị trường. Tuy nhiên, gần đây, Jokr cũng tuyên bố ngừng hoạt động ở New York và Boston (Mỹ) để tập trung vào thị trường Mỹ Latinh.

Định giá cao hơn so với thị trường

Theo Crunchbase, đôi khi, các nhà đầu tư mạo hiểm đưa ra mức định giá công ty cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Đây cũng là trường hợp của Bird, một nền tảng cho thuê xe điện scooter, trở thành kỳ lân vào năm 2017 chỉ sau vài tháng ra mắt. Những năm sau đó, xe scooter mang thương hiệu của công ty xuất hiện khắp các thành phố lớn ở Mỹ.

Tháng 5/2021, Bird công bố việc sáp nhập SPAC với mức định giá ban đầu dự kiến 2,3 tỷ USD. Tuy nhiên, giá trị của Bird giảm mạnh ngay sau khi hoàn thành thương vụ vào tháng 11/2021. Tính đến nay, cổ phiếu của Bird chỉ có giá 36 cent/cổ phiếu.

Desktop Metal, công ty in ấn 3D, cũng được định giá hàng tỷ USD một cách bất thường và đang gặp khó khăn trên thị trường. Hiện vốn hóa thị trường của Desktop Metal rơi vào khoảng 800 triệu USD. Crunchbase cho biết, đây không phải là một giá trị thấp nhưng chắc chắn thấp hơn nhiều so với mức định giá công ty trước đó.

Phát triển nhanh nhưng thiếu bền vững

Theo Crunchbase, năm 2021 là năm lập kỷ lục mọi thời đại về đầu tư khởi nghiệp khi có rất nhiều startup vươn lên thành “kỳ lân” với định giá hàng tỷ USD chỉ trong vài tháng hoặc vài quý.

Crunchbase cũng chỉ ra lý do những startup này phát triển không mấy khả quan sau khi nhận được đầu tư là do công ty được thành lập dựa trên nhu cầu và xu hướng thị trường trong đại dịch. Nhưng xu hướng thị trường này lại đang có dấu hiệu suy thoái.

Ví dụ, Hopin, nền tảng quản lý các sự kiện ảo ra mắt vào năm 2019, từng thu về 1 tỷ USD trong năm 2020 và 2021. Định giá cao nhất của nền tảng này lên đến 7,75 tỷ USD. Tuy nhiên 1 năm sau đó, Hopin cũng phải đưa ra thông báo cắt giảm nhân sự và nhiều hoạt động. Tháng 7/2022, trụ sở tại London đã sa thải 29% nhân viên.

Một ví dụ khác là Thrasio, startup chuyên mua lại các thương hiệu bên thứ ba trên Amazon, sau đó liên tục tích hợp và tối ưu hóa vận hành. Startup này thành lập vào năm 2018 và huy động được 2,2 tỷ USD vốn cổ phần và 1,2 tỷ USD vay nợ vào cuối 2021 để thúc đẩy tăng trưởng.

Nhưng sau đó, vận may của công ty thay đổi. Tháng 5/2022, Thrasio sa thải hàng loạt nhân viên. Kế hoạch IPO của công ty với mức định giá 10 tỷ USD cũng bị trì hoãn khi tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Mỹ giảm xuống.

Ngoài ra, Pacaso, startup chuyên cung cấp dịch vụ mua cổ phần bất động sản nghỉ dưỡng cũng được đưa vào danh sách “kỳ lân” chỉ sau 5 tháng ra mắt. Tuy nhiên, thị trường bất động sản ở Mỹ cũng có nhiều thay đổi chóng mặt khi lãi suất thế chấp tăng mạnh.

Theo Crunchbase, những câu chuyện trên cho thấy nhiều kỳ lân tăng trưởng nóng nhưng không bền vững. Việc tạo ra tiếng vang và định giá cao ở giai đoạn đầu không đảm bảo cho thành công lâu dài của công ty trong tương lai. Nếu đi theo xu hướng, các starup nên đảm bảo đây là xu hướng lâu dài chứ không phải sự thích ứng tạm thời do dịch bệnh gây ra.

Tuy nhiên, Crunchbase chỉ ra không thể phủ nhận rằng nhiều công ty chuyển đổi hay founder được công nhận từ rất sớm. Chẳng hạn như Apple, được ra mắt vào năm 1980 và bắt đầu có lãi chỉ sau 4 năm với một sản phẩm. Hay Google chỉ mất vài năm để thống trị các công cụ tìm kiếm.

Nguồn: https://cafef.vn/ly-do-gi-khien-cac-ky-lan-duoc-dinh-gia-hang-ty-usd-tut-doc-tham-hai-chi-sau-mot-vai-nam-20221020164404518.chn

Mời bạn đánh giá
Công nghệ làm “dậy sóng” thời trang

Công nghệ làm “dậy sóng” thời trang

image 10
Công nghệ làm “dậy sóng” thời trang 81

Thời trang là một trong những ngành luôn đi đầu trong việc đổi mới nên bắt được xu hướng sẽ quyết định sự sống còn của thương hiệu.

Để có được sản phẩm nhanh nhất đến tay người tiêu dùng, những hãng thời trang mới nổi đã tận dụng tối đa các công nghệ mới, làm thay đổi cán cân trong ngành thời trang.

Sức mạnh công nghệ

Công nghệ đã giúp những hãng thời trang mới thay đổi cán cân trong ngành này bằng cách làm ngắn lại thời gian từ thiết kế đến sản xuất và phân phối, từ đó họ nhanh chóng đưa đến tay người tiêu dùng các sản phẩm mới, trong khi các hãng thời trang truyền thống còn loay hoay để đưa sản phẩm lên kệ.

Bắt đầu từ thiết kế, những “nhà thiết kế” trí tuệ nhân tạo (AI) đang giúp những hãng thời trang nhanh chóng rút ngắn thời gian thiết kế từ vài tháng đến vài năm xuống còn vài ngày, thậm chí theo thời gian thực.

Không chỉ vậy, AI giúp các thương hiệu thời trang thực hiện phân tích thiết kế có khả thi hay không cũng như ước tính về chi phí, thời gian sản xuất từ nhiều nguồn dữ liệu mà các hãng đưa vào.

Ví dụ, Google và Zalando thực hiện đào tạo AI thành một mạng lưới thần kinh để hiểu màu sắc, kết cấu, sở thích phong cách và nhiều “thông số thẩm mỹ” từ nhiều báo cáo thời trang. Từ đó, AI sẽ tạo ra thiết kế dựa trên sở thích của từng khách hàng, đồng thời phù hợp phong cách được cộng đồng công nhận.

Hay như ở Amazon, AI và học máy có khả năng đánh giá xem một mặt hàng có “sành điệu”, hợp với xu hướng hay không.

Ngoài AI, Robot cũng giúp cho việc sản xuất thời trang nhanh và nhiều hơn nhiều so với con người, thậm chí còn giảm sâu chi phí sản xuất của các hãng thời trang mới.

Những robot đời mới có cơ tổng hợp mô phỏng chuyển động giống như cơ bắp con người. Các robot may vá của công ty Sewbot sử dụng máy ảnh chuyên dụng và phần mềm thị giác máy tính để theo dõi các sợi riêng lẻ với tốc độ 1.000 khung hình/giây. Kết quả là công ty này đã giảm chi phí sản xuất áo phông của một nhà cung cấp xuống chỉ còn 0,33 USD/chiếc.

Công nghệ làm “dậy sóng” thời trang - Ảnh 2.
Công nghệ làm “dậy sóng” thời trang 82

Không chỉ AI hay Robot đang thay đổi cách và tốc độ sản xuất thời trang, in 3D cũng vậy. Trong lĩnh vực giày dép thời trang, in 3D đã giúp các doanh nghiệp thay đổi về cơ bản cách sản xuất giày, trong đó có việc loại bỏ hoàn toàn khuôn, thứ mà từ trước tới nay, nó là một phần không thể thiếu trong ngành này.

In 3D cũng có khả năng tùy chỉnh giày phù hợp với từng cá nhân, tăng nhanh tốc độ sản xuất và bổ sung các đặc tính chuyên biệt. Các đặc tính đó nếu không có in 3D thì gần như không thể làm được.

Như Adidas hợp tác với công ty thiết kế và in 3D Carbon để phát hành 4DFWD, một đôi giày chạy bộ giúp con người di chuyển về phía trước khi chân chạm đất. Điều này có được nhờ vào phần đế giữa của giày, sử dụng cấu trúc dạng lưới với các lỗ hình cánh cung – một thiết kế sẽ cực kỳ khó sản xuất nếu không có in 3D.

Đặc biệt, thương hiệu may mặc chuyên nghiệp Performance đã tiết lộ một máy in 3D trong cửa hàng để tạo ra quần áo dệt kim tùy chỉnh, có thể sản xuất áo khoác tùy chỉnh chỉ trong 90 phút. Họ cũng tiết lộ in 3D quần áo giúp giảm lượng vải phế thải trong sản xuất khoảng 35%.

Đánh bại “đại thụ”

Theo truyền thống, thời trang mới ra mắt hàng năm được chia thành các mùa: các dòng mùa xuân/hè ra mắt trên sàn diễn vào đầu mùa thu, trong khi dòng mùa thu/đông ra mắt vào tháng 2. Hai đợt ra mắt này giúp các thương hiệu có đủ thời gian để đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng và sản xuất số lượng hàng may mặc phù hợp.

Nhưng giờ đây khi các hãng thời trang mới ứng dụng công nghệ, mức độ quan tâm và số lượng được đánh giá thường xuyên liên tục với AI và các kho cơ sở dữ liệu lớn – Big Data. Mọi thứ được xử lý theo thời gian thực.

Để không bị tụt hậu quá nhiều, các thương hiệu may mặc truyền thống đã cố gắng nâng lên 11 mùa mỗi năm, nhưng đó thực sự là một tư duy lối mòn. Bởi sức người không thể so với máy móc và công nghệ.

Kết quả là các thương hiệu thời trang nhanh ngay lập tức thể hiện sức mạnh công nghệ, họ tạo ra 52 mùa mỗi năm. Như Topshop từng giới thiệu khoảng 500 kiểu mỗi tuần trên trang web của mình trước khi công ty mẹ của nó, Arcadia Group, phá sản. Zara sản xuất 20.000 kiểu dáng thời trang mới trong một năm. Bởi vậy, các hãng này dần chiếm ưu thế trên thị trường, đặc biệt khi mà khách hàng của họ là những gen Y, gen Z, những người thuộc thế hệ công nghệ.

Vậy là các “đại thụ” trong ngành thời trang không chịu thay đổi, đang dần “lép vế” với các hãng thời trang nhạy bén với công nghệ.

Nguồn: https://cafef.vn/cong-nghe-lam-day-song-thoi-trang-20221020162553369.chn

Mời bạn đánh giá
Cần làm gì ngay trước khi sổ hộ khẩu giấy chính thức bị “khai tử” vào cuối năm nay?

Cần làm gì ngay trước khi sổ hộ khẩu giấy chính thức bị “khai tử” vào cuối năm nay?

image 8
Cần làm gì ngay trước khi sổ hộ khẩu giấy chính thức bị "khai tử" vào cuối năm nay? 84

Theo quy định, từ ngày 1/1/2023, toàn bộ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ không còn giá trị sử dụng. Vậy người dân cần làm gì để tạo thuận lợi khi thực hiện các thủ tục hành chính trước mốc thời gian này?

Thời điểm sổ hộ khẩu, sổ tạm trú chính thức hết giá trị sử dụng

Theo khoản 3 Điều 38 của Luật Cư trú 2019 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2021), thì:

– Từ ngày 1/7/2021:

Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng

Không cấp mới Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú

Thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú trong các trường hợp có thay đổi thông tin.

– Từ ngày 1/1/2023:

Toàn bộ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng.

Theo đó, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp cho người dân sẽ chỉ còn được sử dụng đến ngày 31/12/2022. Từ ngày 01/01/2023 mới là thời điểm chính thức khai tử sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Để không gặp phải khó khăn khi sổ hộ khẩu giấy hết giá trị, người dân cần làm ngay những điều này trước khi sổ hộ khẩu giấy hết giá trị vào cuối năm 2022.

Cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tại khoản 3 Điều 38 Luật Cư trú 2020, khi công dân thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi sổ hộ khẩu đã cấp, thực hiện điều chỉnh, cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu về dân cư và không cấp mới, cấp lại sổ hộ khẩu.

Theo đó, khi sổ hộ khẩu bị thu hồi, các thông tin cư trú của công dân được cập nhật lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo Luật Căn cước công dân, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là tập hợp thông tin cơ bản của tất cả công dân Việt Nam được chuẩn hóa, số hóa, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin để phục vụ quản lý nhà nước và giao dịch của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Theo Điều 9 Luật Căn cước công dân quy định thông tin về công dân được thu thập, cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư gồm: Họ, chữ đệm và tên khai sinh; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; nơi đăng ký khai sinh; quê quán; dân tộc; tôn giáo; quốc tịch; tình trạng hôn nhân; nơi thường trú; nơi ở hiện tại; nhóm máu…

https://cdnstoremedia.com/adt/amt/libs/player_white.html

Theo Bộ Công an, trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã đi vào vận hành chính thức từ ngày 01/7/2021.

Hiện nay, Bộ đã cập nhật vào hệ thống hơn 102 triệu thông tin dân cư và các địa phương đã rà soát, “làm sạch” dữ liệu trên hệ thống phần mềm và củng cố hồ sơ sổ sách, tàng thư hồ sơ hộ khẩu được hơn 98 triệu nhân khẩu (đạt 95,8%).

Tuy nhiên, một số trường hợp chưa được cập nhật thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hay chưa được cập nhật mới, chuẩn thông tin cư trú có thể do cán bộ Công an chưa liên lạc được, người dân đi khỏi địa phương…

Chính vì thế, nếu công dân chưa được cập nhật thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc cập nhật nhưng chưa chính xác, cần nhanh chóng đi cập nhật lại để tạo thuận lợi cho việc thực hiện các thủ tục hành chính sau 31/12/2022. Những thông tin trên Cơ sở dữ liệu được sử dụng thay thế sổ hộ khẩu giấy khi sổ hộ khẩu giấy hết hiệu lực từ năm 2023.

Nhanh chóng đi làm các thủ tục cần Sổ hộ khẩu

Với các thủ tục cần Sổ hộ khẩu có thể làm ngay thì công dân nên nhanh chóng tiến hành. Hiện nay có một số thủ tục cần đến Sổ hộ khẩu như: Mua bán nhà, đất; Khai nhận, phân chia di sản thừa kế, xin học, xin cấp điện, nước…

Theo quy định Luật Cư trú năm 2020, kể từ ngày 1/7/2022, mọi thông tin liên quan đến cư trú đều được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu về cư trú, được kết nối, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Do đó, khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, công dân chỉ cần xuất trình thẻ CCCD, cơ quan có thẩm quyền sẽ tra cứu được các thông tin cư trú, nhân thân.

Trong trường hợp, người bị thu hồi sổ hộ khẩu khi làm các thủ tục nhưng vẫn cần giấy tờ chứng minh cư trú, công dân có thể sử dụng “Giấy xác nhận thông tin về cư trú”. Nội dung của Giấy xác nhận thông tin về cư trú sẽ bao gồm thông tin về thời gian, địa điểm, hình thức đăng ký cư trú.

Làm Giấy xác nhận thông tin về cư trú

Công dân có quyền yêu cầu cấp Giấy xác nhận thông tin về cư trú theo 2 cách sau đây:

– Trực tiếp đến cơ quan đăng ký cư trú trong cả nước không phụ thuộc vào nơi cư trú của công dân để đề nghị cấp xác nhận thông tin về cư trú.

– Gửi yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú.

Thời gian cấp Giấy xác nhận thông tin cư trú: Cơ quan có thẩm quyền sẽ xác nhận thông tin về cư trú bằng văn bản giấy hoặc văn bản điện tử trong 3 ngày làm việc.

Mời bạn đánh giá
Puratos Grand-Place – Hành trình “gieo hạt, vươn mình” trong ngành chocolate Việt

Puratos Grand-Place – Hành trình “gieo hạt, vươn mình” trong ngành chocolate Việt

image 7
Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình" trong ngành chocolate Việt 86

“Bây giờ họ không nói tôi điên nữa mà nói rằng tôi là một người có tầm nhìn”. Đó là câu nói đầy tự hào của ông Gricha Safarian (CEO Puratos Grand-Place) khi nhìn lại những thành quả đã gặt hái khi dẫn dầu thị trường ngành socola trong cả nước.

Bén rễ từ tình yêu mảnh đất, con người Việt Nam

20 năm phát triển và kiên trì của Puratos Grand-Place gắn liền với tình yêu Việt Nam từ năm 1993 của ông Gricha Safarian (người Bỉ). Nhờ tình yêu với các sản phẩm ca cao, ông phát hiện ca cao Việt Nam có chất lượng vượt trội, không thua kém các “cường quốc” khác. Nhưng cùng với đó là những khó khăn mà người nông dân đối diện. Đó là thiếu kiến thức trồng trọt và khó khăn tìm nguồn ra.

Suốt 8 năm sau đó, ông Gricha cùng cộng sự bắt tay nghiên cứu và thẩm định chất lượng hạt ca cao nhằm tìm giải pháp hữu ích. “Chúng tôi đã gửi 500kg hạt đến một nhà sản xuất tại Thụy Sỹ để chạy thử. Kết quả mẻ sôcôla này không ổn chút nào vì vị của nó như giấm đặc” – ông chia sẻ.

Nhưng, ông không bỏ cuộc. Sau tháng ngày ròng rã, nhóm Gricha tìm ra tầm quan trọng trong việc lên men hạt ca cao trong thùng gỗ accacia tạo ra socola với những nốt mùi hoàn hảo.

Năm 2001, ông xây dựng nhà máy tiên phong tại Việt Nam và mở rộng hệ thống lên men trong thùng gỗ tại Bến Tre và đồng bằng sông Cửu Long. Đến năm 2012, liên doanh Puratos Grand-Place Indochina thành lập dựa trên việc kế thừa di sản từ kinh nghiệm sản xuất và nền tảng công nghệ của Puratos Group và Grand Place Holding.

“Khi quyết định phát triển hạt ca cao tại mảnh đất này nhiều người ngăn cản. Bây giờ họ không dám nói tôi điên nữa mà nói tôi là người có tầm nhìn” – Ông Gricha chia sẻ. Hành trình của Puratos cũng giống sự phát triển của cây ca cao với triết lý đơn giản: đâm sâu rễ, kiên trì tìm kiếm dưỡng chất để vươn cao tán chờ ngày đơm hoa kết quả.

Thân cây vươn tán

Theo số liệu tự công bố, Puratos Grand-Place Indochina nắm 65% thị phần socola tại Việt Nam, sở hữu ba cơ sở sản xuất tại Bình Dương, Bến Tre và Đắk Lắk với tổng công suất gần 14.120 tấn mỗi năm.

Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình trong ngành chocolate Việt - Ảnh 1.
Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình" trong ngành chocolate Việt 87

Chú Vân, tại vườn mẫu Bến Tre cùng anh Trương Minh Lộc, nhân viên kĩ thuật đang thảo luận về cách trừ sâu bệnh.

Mỗi khi tới đợt thu hoạch, từng xe sẽ vận chuyển hạt ca cao tươi tập kết tại 2 nhà máy. Tại đây, bắt đầu quá trình lên men, phơi, rang, nghiền temper và cho ra thành phẩm socola nhão. Toàn bộ quy trình được vận hành một cách nhịp nhàng từ đội ngũ nhân viên thâm niên.

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình trong ngành chocolate Việt - Ảnh 2.
Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình" trong ngành chocolate Việt 88

Người dân giao hạt cacao tươi đến nhà máy Bến Tre của Puratos Grand-Place.

Quy trình này được ông Gricha Safarian tự hào gọi là “Cacao Trace”. Bắt nguồn tại Việt Nam và mở rộng ra 8 quốc gia trên thế giới, “Cacao Trace” đảm bảo quy trình được quản lý gắt gao từ khâu thu mua đến khâu ra thành phẩm. Ngoài ra, chương trình góp phần tác động mạnh mẽ đến người nông dân bằng việc thu mua giá tốt và thưởng socola (cứ mỗi kg bán ra, công ty thưởng lại cho người nông dân 300vnd/kg trái tươi). Chương trình này cải thiện thu nhập cho người dân, giúp họ có thêm động lực để duy trì và phát triển cây ca cao.

20 năm đơm “quả ngọt”

Puratos Grand-Place luôn đặt phát triển bền vững làm trọng, không đánh đổi lợi nhuận, tổn hại đến môi trường. Tháng 12/2021, thương hiệu trở thành đơn vị đầu tiên thuộc Tập đoàn đa quốc gia Puratos Group nhận được Chứng chỉ Trung Hòa Carbon. Đây là thành quả của nỗ lực giảm thiểu tác động trong vận hành doanh nghiệp đến môi trường.

Năm 2013, thương hiệu đem hạt ca cao Việt Nam dự thi Giải Thưởng Cacao Quốc Tế và đạt danh hiệu Ca cao Tốt Nhất Khu Vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là minh chứng cho thành quả mà CaCao Trace, sự hợp tác giữa Puratos Grand-Place và người nông dân.

Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình trong ngành chocolate Việt - Ảnh 3.
Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình" trong ngành chocolate Việt 89

CaCao Trace tạo ra những socola chất liệu tuyệt hảo và đem lại cuộc sống tốt đẹp cho người nông dân.

Quả ngọt còn đến từ việc Puratos Grand-Place không ngừng cải tiến, đổi mới chất lượng và mẫu mã, mang đến người dùng những sản phẩm chất lượng. Và “Socola 60DAYS” là kết quả của hành trình đầy cảm hứng như thế. Chỉ trong 60 ngày, với quá trình lên men theo tiêu chuẩn riêng và công thức rang ở nhiệt độ thấp đặc trưng, socola 60DAYS giữ được hương vị tuyệt hảo với những nốt mùi trái cây chua nhẹ thơm ngon có được nhờ giống ca cao Trinitario trồng tại Việt Nam, một điểm nổi trội so với các sản phẩm socola công nghiệp thường phải mất đến hai năm mới tạo ra thành phẩm.

Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình trong ngành chocolate Việt - Ảnh 4.
Puratos Grand-Place - Hành trình “gieo hạt, vươn mình" trong ngành chocolate Việt 90

Thay vì mất đến 1-2 năm để cho ra socola thành phẩm, với 60 Days quy trình này rút gọn còn 60 ngày.

Với triết lý kinh doanh được ví như sự phát triển của cây ca cao, chặng đường hơn 20 năm của Puratos là hành trình chậm rãi nhưng chắc chắn được vun tưới bởi Ông Gricha Safarian. Thương hiệu sẽ tiếp tục biến ca cao thành mặt hàng nông sản chủ đạo, đem lại giá trị kinh tế và lợi nhuận cho nông dân Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm các sản phẩm của thương hiệu tham khảo https://www.linkedin.com/company/puratos-grand-place-indochina/

Nguồn: https://cafef.vn/puratos-grand-place-hanh-trinh-gieo-hat-vuon-minh-trong-nganh-chocolate-viet-20221014204737922.chn

Mời bạn đánh giá
Cadovimex, Bianfishco, Hùng Vương…: “Phất” nhanh nhờ xuất khẩu tôm cá, đứng đầu ngành rồi nhanh chóng lụn bại, lỗ cả nghìn tỷ, thậm chí nộp đơn phá sản

Cadovimex, Bianfishco, Hùng Vương…: “Phất” nhanh nhờ xuất khẩu tôm cá, đứng đầu ngành rồi nhanh chóng lụn bại, lỗ cả nghìn tỷ, thậm chí nộp đơn phá sản

image 6
Cadovimex, Bianfishco, Hùng Vương...: "Phất" nhanh nhờ xuất khẩu tôm cá, đứng đầu ngành rồi nhanh chóng lụn bại, lỗ cả nghìn tỷ, thậm chí nộp đơn phá sản 92

Nhiều doanh nghiệp thủy sản từng lọt vào top những doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản lớn nhất hiện tại lại đang lâm vào thua lỗ với số lỗ lũy kế lớn lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Mới đây, Cadovimex đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2022 và một trong những kế hoạch trong năm của công ty là hoàn tất thủ tục pháp lý để mở thủ tục phá sản cho công ty.

Những năm 2012 – 2013, bên cạnh Minh Phú, Vĩnh Hoàn, khi nhắc đến xuất khẩu thủy sản người ta sẽ nhớ đến những cái tên như Agifish, Anvifish Cadovimex, Hùng Vương, Quốc Việt. Nhanh chóng mở rộng quy mô, trở thành những doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn nhất thời bấy giờ nhưng giờ đây những cái tên đó lại dần đi xuống, lỗ lũy kế lớn.

Cadovimex, Bianfishco, Hùng Vương...: Phất nhanh nhờ xuất khẩu tôm cá, đứng đầu ngành rồi nhanh chóng lụn bại, lỗ cả nghìn tỷ, thậm chí nộp đơn phá sản - Ảnh 1.

Cadovimex

Như trường hợp của Cadovimex, từng là 1 doanh nghiệp xuất khẩu tôm top đầu, nhưng tính đến 30/6/2022, công ty đang âm vốn chủ sở hữu 1.246 tỷ đồng, tổng tài sản chỉ còn vỏn vẹn 20 tỷ đồng.

Kể từ năm 2009 đến nay, chỉ có 3 năm 2013 – 2015 công ty có lãi nhưng chỉ lãi vài trăm triệu đến 1,2 tỷ đồng. Doanh thu của công ty từ mức hơn 1.200 tỷ đồng đến giờ chỉ còn vài chục tỷ đồng. Dù trải qua nhiều giai đoạn thay đổi lãnh đạo khác nhau nhưng Cadovimex vẫn không thể vực dậy được hoạt động sản xuất kinh doanh do tồn đọng nhiều khó khăn từ những năm trước để lại.

Thủy sản Phương Nam

Đầu năm nay, Thủy sản Phương Nam đã nộp đơn lên tòa án để xin phá sản. Công ty Phương Nam từng là một trong 7 doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu tôm lớn nhất nước. Sau khi ông Lâm Ngọc Khuân – người sáng lập kiêm chủ tịch công ty bỏ chạy để trốn nợ, Phương Nam được tái cơ cấu nhưng làm ăn không hiệu quả. Được biết, tổng nợ của Thủy sản Phương Nam khoảng 5.000 tỷ đồng.

Sau khi tái cơ cấu và bán tài sản để xử lý nợ cho các ngân hàng, Thủy sản Phương Nam còn nợ khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong khi đó, tổng tài sản còn lại của Thủy sản Phương Nam có giá trị không quá 150 tỷ đồng.

Năm 2019, Thủy sản Phương Nam âm VCSH 2.639 tỷ đồng.

Cadovimex, Bianfishco, Hùng Vương...: Phất nhanh nhờ xuất khẩu tôm cá, đứng đầu ngành rồi nhanh chóng lụn bại, lỗ cả nghìn tỷ, thậm chí nộp đơn phá sản - Ảnh 2.

Agifish

Agifish từng là 1 doanh nghiệp xuất khẩu lớn và là một trong những nhà chế biến và xuất khẩu cá tra, cá basa đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2013, doanh thu công ty đã chạm mốc 3.000 tỷ đồng. Tuy nhiên công ty bắt đầu gặp khó khăn từ năm 2015, và bắt đầu lỗ lớn từ năm 2017.

Tính đến hết tháng 6/2022, khoản lỗ lũy kế của Agifish là hơn 859 tỷ đồng, nợ ngắn hạn hiện đang vượt quá tài sản ngắn hạn 375 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 165 tỷ đồng, kết quả kinh doanh trong kỳ 6 tháng đầu năm tiếp tục lỗ gần 12 tỷ đồng. Nhiều nguyên nhân dẫn tới Agifish bị kiểm toán nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Năm 2020, Agifish đã bị huỷ niêm yết trên sàn HoSE và chuyển sang giao dịch trên sàn UpCOM vì nguyên nhân “tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp”.

Lãnh đạo công ty từng lý giải nguyên nhân thua lỗ là do chính sách tín dụng của các ngân hàng thắt chặt, nguồn vốn Công ty bị thiếu hụt, không đủ đáp ứng cho các vùng nuôi nguyên liệu dẫn đến giá thành nuôi cao, thiếu nguyên liệu sản xuất, làm gia tăng giá thành dẫn đến kinh doanh không hiệu quả. Mặt khác, do không thể xuất vào thị trường Mỹ, phải chuyển sang thị trường khác dẫn đến các khoản nợ phải thu tăng cao, khó đòi buộc Công ty phải trích lập dự phòng với số tiền lớn.

Anvifish

Anvifish bắt đầu lỗ liên miên từ năm 2014. Trong năm đó, doanh thu công ty giảm chỉ còn 155 tỷ đồng do ảnh hưởng của việc áp thuế chống bán phá giá sản phẩm cá tra phi – lê của công ty vào Mỹ trong khi năm 2013 doanh thu công ty là 1.510 tỷ đồng, ngoài ra công ty lỗ sau thuế đến 913 tỷ đồng. Mức lỗ lớn qua các năm khiến cho đến 30/9/2020, công ty đã âm vốn chủ 1.961 tỷ đồng, tổng tài sản chỉ còn 54 tỷ đồng.

Cổ phiếu AVF đã bị hủy niêm yết và chuyển sang giao dịch trên sàn UpCOM với mức giá 900 đồng/CP.

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

Cũng trong năm 2014, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Anvifish lúc đó là ông Lưu Bách Thảo đã bán hết cổ phiếu sang Mỹ chữa bệnh, để lại công ty khi đó với khoản nợ 1.565 tỷ đồng, đến năm 2021, ông Thảo bị khởi tố với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thủy Hải Sản Sài Gòn APT

Còn Thủy Hải Sản Sài Gòn APT được thành lập từ năm 1976 và được chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty Nhà nước sang CTCP từ tháng 01 năm 2007. Kể từ năm 2008 đến nay, APT liên tiếp thua lỗ, tính đến 31/12/2021, lỗ lũy kế của APT là 1.077 tỷ đồng, âm vốn chủ 988 tỷ đồng, bị kiểm toán nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Tháng 6 năm nay, công ty đã nhận được giấy triệu tập của Tòa án nhân dân quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh theo đơn kiện của Ngân hàng Sacombank yêu cầu thanh toán nợ. Theo báo cáo tài chính năm 2021, công ty vay Sacombank 103 tỷ đồng và 5.833 lượng vàng SJC từ năm 2009, thời hạn 12 tháng nhưng công ty chưa có khả năng trả nợ cho Ngân hàng.

Bianfishco

Bianfishco lúc trước bà Phạm Thị Diệu Hiền làm tổng giám đốc từng có vị trí quan trọng trong xuất khẩu thủy sản cả nước. Trong giai đoạn hoạt động ổn định, Bianfishco đạt doanh thu 100 triệu USD/năm, giải quyết việc làm cho hơn 5000 lao động.

Thế nhưng, năm 2011 và 7 tháng đầu năm 2012, Bianfishco gặp khó khăn do nguồn nguyên liệu đầu vào thiếu ổn định, chi phí tài chính tăng cao, ngân hàng ngưng cung cấp tín dụng, quản trị điều hành doanh nghiệp yếu kém khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, công ty bị thua lỗ, nợ đọng ngân hàng và người dân bán cá. Trong năm 2011, Bianfishco lỗ tới 705 tỷ đồng.

Lúc đó, bà Diệu Hiền sang nước ngoài chữa bênh, ông Trần Hữu Trí – chồng bà Hiền lên điều hành công ty. Khi đó, ngân hàng SHB với việc sở hữu 50% cổ phần của Bianfishco đã phối hợp cùng Công ty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng DATC (thuộc Bộ Tài chính), Bianfishco xây dựng phương án tái cấu trúc Bianfishco.

Thủy sản Hùng Vương

Từng nổi trội là ‘tay chơi’ M&A khét tiếng trên thị trường, việc chạy đua huy động vốn đã khiến Thủy sản Hùng Vương (HVG) lao đao. Khoảng thời gian từ 2007 – 2014 có thể nói là giai đoạn vàng của HVG khi doanh thu tăng liên tục từ 1.500 tỷ đồng lên 14.900 tỷ đồng, lợi nhuận năm 2014 cũng đạt hơn 400 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kể từ năm 2015 (khi toàn ngành thủy sản gặp khủng hoảng), HVG bước vào sụt giảm. Sử dụng đòn bẩy tài chính quá cao nên khi thị trường không thuận lợi, HVG lâm vào thua lỗ. Bị từ chối giãn nợ bởi nhà băng, HVG giai đoạn 2018-2019 liên tục bán đứt những công ty con, liên kết nhằm duy trì hoạt động.

Năm tài chính 2019, công ty lỗ 1.124 tỷ đồng, tổng số lỗ lũy kế là 1.489 tỷ đồng, tổng tài sản còn 8.025 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 916 tỷ đồng.

Thủy sản Quốc Việt

Công ty Thủy sản Quốc Việt được thành lập năm 1998 do ông Ngô Quốc Việt làm Tổng Giám đốc và Ngô Văn Nga là Chủ tịch HĐQT. Công ty hoạt động theo mô hình gia đình và kinh doanh chính trong lĩnh vực chế biến thủy sản. Thủy sản Quốc Việt từng là một trong những “đại gia” trong ngành xuất khẩu tôm tại Cà Mau với vốn điều lệ lên đến 2.922 tỷ đồng nhưng sau đó việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong năm 2022, công ty lỗ đến 2.600 tỷ đồng.

Năm 2020, công ty này từng bị UBND tỉnh Cà Mau xử phạt vì chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp. Năm 2021, BIDV đấu giá bán khoản nợ 873 tỷ đồng của công ty.

Âu Vững 2 và Thiện Âu Vững

Còn Âu Vững 2 do bà Âu Ngọc Vững làm Tổng giám đốc, chịu khoản lỗ lớn năm 2020 là 1.131 tỷ đồng khiến công ty âm VCSH 652 tỷ đồng. Công ty cũng vướng vào kiện tụng với khu đất xây dựng nhà máy thủy sản ở tỉnh Bạc Liêu. Công ty Thiện Âu Vững cũng do bà Vững làm đại diện pháp luật, năm 2020 cũng bất ngờ lỗ 893 tỷ đồng, âm VCSH 679 tỷ đồng.

Nguồn: https://cafef.vn/cadovimex-bianfishco-hung-vuong-phat-nhanh-nho-tom-ca-lot-top-xuat-khau-roi-nhanh-chong-lun-bai-tham-chi-nop-don-pha-san-20221015154922629.chn

Mời bạn đánh giá
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dùng 25,05 triệu cổ phiếu Gia súc Lơ Pang bảo lãnh cho khoản vay mới tại TPBank

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dùng 25,05 triệu cổ phiếu Gia súc Lơ Pang bảo lãnh cho khoản vay mới tại TPBank

image 5
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dùng 25,05 triệu cổ phiếu Gia súc Lơ Pang bảo lãnh cho khoản vay mới tại TPBank 94

Năm 2021, HAGL từng cho biết Gia súc Lơ Pang định giá khoảng 2.000 tỷ đồng. Bức tranh kinh doanh sáng hơn đưa dòng vốn tín dụng dần trở lại với HAGL.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT, thông qua cam kết bảo lãnh cho toàn bộ nghĩa vụ tín dụng của CTCP Gia súc Lơ Pang tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Cụ thể, HAGL sẽ sử dụng 25,05 triệu cổ phần Gia súc Lơ Pang thuộc sở hữu Công ty để cam kết bảo lãnh cho toàn bộ nghĩa vụ của Gia súc Lơ Pang. HAGL uỷ quyền cho ông Võ Trường Sơn – Tổng Giám đốc – làm đại diện Công ty ký các văn bản theo quy định.

Được biết, Gia súc Lơ Pang chính thức sáp nhập với HAGL vào cuối năm 2021. Công ty đang hoạt động trong mảng nông nghiệp, cụ thể là trồng chuối và nuôi heo (cùng với Chăn nuôi Gia Lai). Gia súc Lơ Pang đảm nhận chính khu vực phía Nam của Tập đoàn.

Chia sẻ tại Đại hội năm 2021, HAGL cho biết Gia súc Lơ Pang lúc bấy giờ định giá khoảng 2.000 tỷ đồng, đang nuôi sản lượng heo 10.000 con, và trồng 1.600 ha chuối.

Bức tranh kinh doanh sáng hơn đưa dòng vốn tín dụng dần trở lại với HAGL. Trước đó, Công ty cũng được ngân hàng là VPBank cấp tín dụng hạn mức 500 tỷ đồng.

Chiều ngược lại, với những dư nợ tồn đọng, HAGL đang lên kế hoạch xử lý dứt điểm. Mới đây, Công ty công bố chi tiết các khoản trái phiếu hiện còn lại bao gồm:

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

+ Trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016: dư nợ gốc hiện nay là 5.271 tỷ đồng, ngày đáo hạn 31/12/2026;

+ Trái phiếu phát hành ngày 18/6/2012: dư nợ gốc hiện nay là 300 tỷ đồng, ngày đáo hạn 30/9/2023.

Cả 2 khoản trái phiếu này đều có đủ TSĐB cho dư nợ hiện tại.

Công ty cũng đã hoàn tất hồ sơ chào bán riêng lẻ huy động 1.700 tỷ đồng, dự kiến thực hiện trong năm 2022.

Nguồn: https://cafef.vn/hoang-anh-gia-lai-hagl-dung-2505-trieu-co-phieu-gia-suc-lo-pang-bao-lanh-cho-khoan-vay-moi-tai-tpbank-20221015193745313.chn

Mời bạn đánh giá
Doanh nghiệp ngành thép lỗ lớn, lời nói của tỉ phú Trần Đình Long ‘ứng nghiệm’

Doanh nghiệp ngành thép lỗ lớn, lời nói của tỉ phú Trần Đình Long ‘ứng nghiệm’

image 4
Doanh nghiệp ngành thép lỗ lớn, lời nói của tỉ phú Trần Đình Long 'ứng nghiệm' 96

‘Mọi người sẽ thấy kết quả kinh doanh thê thảm như thế nào vì ngành thép không thuận lợi’, lời chia sẻ của tỉ phú Trần Đình Long – chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Bức tranh kinh doanh quý 3-2022 của các doanh nghiệp ngành thép đang dần được hé lộ với những khoản lỗ lớn. Lời nói của tỉ phú Trần Đình Long cũng dần được minh chứng rõ ràng hơn.

“Mọi người sẽ thấy kết quả kinh doanh thê thảm như thế nào vì ngành thép không thuận lợi”, lời chia sẻ của tỉ phú Trần Đình Long – chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát – tại đại hội cổ đông thường niên năm 2022, đang được chứng minh rõ ràng hơn qua kết quả kinh doanh của hàng loạt doanh nghiệp ngành thép.

Mới đây, Công ty cổ phần Thép Vicasa – VNSTEEL (mã chứng khoán VCA) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3-2022, với kết quả làm ăn sa sút.

Cụ thể, trong quý 3, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu hơn 477 tỉ đồng, giảm gần 18% so với cùng kỳ năm trước. Kinh doanh dưới giá vốn, kèm theo hàng loạt chi phí đều tăng, khiến công ty bị lỗ ròng sau thuế xấp xỉ 22 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn còn lãi gần 2 tỉ đồng. Đây cũng là quý lỗ nặng nhất kể từ năm 2009 đến nay.

Tính chung lũy kế 9 tháng đầu năm, Thép Vicasa mang về xấp xỉ 1.840 tỉ đồng doanh thu thuần (giảm 4%), ghi nhận lỗ ròng 13 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn còn lãi 42 tỉ đồng.

Mặc dù ngay từ đầu năm ban lãnh đạo của Thép Vicasa đã lường trước được tình hình không mấy khả quan của ngành thép, từ đó đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 20,7 tỉ đồng (-54,5% so với năm trước), song có thể thấy diễn biến hiện tại khá trầm trọng so với dự tính ban đầu, khi doanh nghiệp đã phải gánh lỗ chứ không đơn thuần là giảm lợi nhuận.

“Ảnh hưởng chiến tranh giữa Nga và Ukraine, chính sách Zero COVID-19 của Trung Quốc và tình hình lạm phát toàn cầu tác động đến ngành thép, xây dựng trong nước. Bên cạnh đó, ngân hàng siết room tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản làm giảm nhu cầu sử dụng thép”, ông Huỳnh Công Du – tổng giám đốc Thép Vicasa – lý giải về nguyên nhân doanh nghiệp thua lỗ.

Cùng ngành, kết quả của Công ty cổ phần Thép Thủ Đức – VNSTEEL (mã chứng khoán TDS) cũng gây chú ý, với báo cáo tài chính quý 3 mang màu xám tương tự.

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

Theo đó, trong quý vừa qua mặc dù doanh thu thuần tăng nhẹ lên 406 tỉ đồng, song do giá vốn đội lên cao, cộng loạt chi phí tăng mạnh, nên doanh nghiệp bị lỗ ròng hơn 21 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi hơn 640 triệu đồng.

Tính chung 9 tháng đầu năm, Thép Thủ Đức mang về 1.500 tỉ đồng doanh thu thuần, giảm hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Từ mức lãi 58 tỉ đồng ở 9 tháng đầu năm trước, sang năm nay doanh nghiệp bị lỗ gần 16 tỉ đồng.

Cả Thép Vicasa và Thép Thủ Đức đều có điểm chung là hàng tồn kho chiếm tỉ trọng lớn trong tổng tài sản, với tỉ lệ lần lượt là 71% (377 tỉ đồng) và 85% (420 tỉ đồng). Cả hai doanh nghiệp cũng phải trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho với số tiền 3,3 tỉ đồng và 7,5 tỉ đồng.

Gần đây Công ty cổ phần Thép Pomina (mã chứng khoán POM, chiếm gần 4,3% thị phần ngành thép) vừa phải thông báo dừng hoạt động sản xuất lò cao (BF), đồng thời phải chấm dứt hợp đồng lao động với một số cán bộ công nhân viên.

Ban lãnh đạo Thép Pomina cho biết doanh nghiệp đã bị thiệt hại nặng do các tác động tiêu cực từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã đẩy giá dầu cùng các loại hàng hóa leo thang, trong khi giá trị các sản phẩm từ thép, phôi thép lại giảm mạnh.

Giữa lúc thị trường thép không thuận lợi, Chứng khoán SSI cũng vừa hạ ước tính lợi nhuận sau thuế trong quý 3 của Tập đoàn Hòa Phát (chiếm 35,78% thị phần ngành thép) xuống còn 2.100 tỉ đồng, giảm mạnh 80% so với mức đỉnh cùng kỳ năm trước.

Về thị trường chung, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết nhu cầu sử dụng thép trong nước thực tế vẫn ở mức thấp, xuất khẩu cũng giảm nhiều do giá cao hơn giá khu vực, nên sản lượng bán hàng thép xây dựng trong tháng vừa qua giảm mạnh.

Hiện tại các nhà máy thép đều đối diện mức lỗ lớn do tồn kho lớn ở mức giá cao, đồng thời đối diện mức lỗ hằng tháng lớn. Các nhà thương mại và cửa hàng cũng giảm bớt lượng mua vào vì tâm lý e ngại giá có thể giảm.

Nguồn: https://cafef.vn/doanh-nghiep-nganh-thep-lo-lon-loi-noi-cua-ti-phu-tran-dinh-long-ung-nghiem-20221015224412309.chn

Mời bạn đánh giá
FPT rót vốn vào 1 công ty công nghệ Nhật Bản, mục tiêu đạt các hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD

FPT rót vốn vào 1 công ty công nghệ Nhật Bản, mục tiêu đạt các hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD

image 3
FPT rót vốn vào 1 công ty công nghệ Nhật Bản, mục tiêu đạt các hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD 98

Khoản đầu tư vào LTS, Inc. là bước tiếp theo trong chiến lược phát triển của FPT nhằm mở rộng các dịch vụ tư vấn và chuyển đổi số cho đối tác toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản và Mỹ.

Khoản đầu tư vào LTS, Inc. là bước tiếp theo trong chiến lược phát triển của FPT nhằm mở rộng các dịch vụ tư vấn và chuyển đổi số cho đối tác toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản và Mỹ.

FPT Nhật Bản vừa ký kết thỏa thuận đầu tư không chi phối, trở thành cổ đông chiến lược của LTS, Inc. – Top 20 công ty tư vấn và dịch vụ chuyển đổi số tại Nhật.

Khoản đầu tư chiến lược sẽ giúp FPT và LTS, Inc. mở rộng các cơ hội trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ công nghệ, với mục tiêu đạt được các hợp đồng trị giá hàng chục triệu đô tại thị trường Nhật Bản cũng như quốc tế.

LTS, Inc. sẽ giúp FPT tăng năng lực tư vấn các dịch vụ chuyển đổi số toàn diện đến các khách hàng quốc tế, tập trung vào thị trường Nhật Bản và Châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, FPT giúp LTS,Inc. tăng năng lực công nghệ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, bán lẻ, xây dựng, và mở rộng tập khách hàng mới. LTS, Inc. sẽ tiếp cận với nguồn lực hàng chục nghìn kỹ sư công nghệ trình độ cao, chuyên môn sâu rộng của FPT. Ngược lại, FPT đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực trẻ, tài năng tại Nhật Bản, tối ưu chính sách nhân sự cũng như cung ứng cơ hội học tập, đào tạo và môi trường làm việc nhờ hỗ trợ của LTS, Inc.

Hai bên tập trung vào hệ thống phần mềm quản lý tài nguyên ERP, phát triển công nghệ low-code cũng như các dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, dựa trên các công nghệ AI, IoT, Big Data, RPA, Smart Factory…

Tại buổi ký kết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình chia sẻ: “Chuyển đổi số đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn cầu, đặc biệt là với các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành, lĩnh vực. Do đó họ cần những đối tác có thể tư vấn, triển khai dịch vụ chuyển đổi số một cách tổng thể.

Tôi kỳ vọng hợp tác này sẽ giúp FPT và LTS, Inc. có thể cạnh tranh với các công ty tư vấn chuyển đổi số hàng đầu thế giới, thúc đẩy phát triển công nghệ sáng tạo và cung ứng dịch vụ chuyển đổi số toàn diện, từ tư vấn, triển khai đến bảo trì hệ thống cho các tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực, giúp thúc đẩy chuyển đổi số trên phạm vi toàn cầu.”

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

Phía lãnh đạo LTS, Inc. gồm Tổng giám đốc Hiroaki Kabashima và Phó Tổng giám đốc Ryosuke Ueno cho biết, hợp tác góp phần nâng cao vị thế của cả hai bên trên thị trường công nghệ Nhật Bản, giúp nắm bắt các cơ hội mới tại Việt Nam, Nhật Bản và trên khu vực Châu Á cũng như thế giới.

Với khoản đầu tư này, chúng tôi tăng tốc phát triển và hợp lực để hiện thực hóa mục tiêu đưa FPT trở thành doanh nghiệp công nghệ Top đầu thế giới, với năng lực tư vấn dịch vụ công nghệ toàn cầu” – vị Tổng giám đốc nhấn mạnh.

Khoản đầu tư vào LTS, Inc. là bước tiếp theo trong chiến lược phát triển của FPT nhằm mở rộng các dịch vụ tư vấn và chuyển đổi số cho đối tác toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản và Mỹ.

Năm 2021, FPT đã đầu tư vào Intertec International – công ty công nghệ có hơn 20 năm kinh nghiệm với hai trung tâm dịch vụ ở Costa Rica và Colombia. Trước đó năm 2018, FPT mua lại 90% cổ phần của công ty tư vấn Intellinet Consulting tại Mỹ, ước tính hơn 50 triệu đô la. Năm 2014, FPT sở hữu công ty RWE IT Slovakia – công ty CNTT thành viên của Tập đoàn năng lượng hàng đầu Châu Âu RWE.

Trước đó, năm 2019, FPT Nhật Bản và LTS, Inc. đã hợp tác xây dựng công ty liên doanh FPT Consulting Japan tập trung vào mảng tư vấn. Công ty này hướng đến củng cố năng lực tư vấn kinh doanh và chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay như SAP, Salesforce,… cũng như tăng cường năng lực cung ứng dịch vụ quản lý và vận hành hệ thống công nghệ, nghiệp vụ kinh doanh cho các doanh nghiệp.

FPT Nhật Bản thành lập từ năm 2005, hiện có 2.000 nhân viên. FPT Nhật Bản đang hướng đến mục tiêu quy mô 4.000 nhân sự, Top 20 công ty dịch vụ công nghệ lớn nhất tại Nhật Bản vào năm 2025 và đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô la năm 2027.

Nguồn: https://cafef.vn/fpt-rot-von-vao-1-cong-ty-cong-nghe-nhat-ban-muc-tieu-dat-cac-hop-dong-tri-gia-hang-chuc-trieu-usd-20221015181544988.chn

Mời bạn đánh giá
Petrolimex: Đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm năng lượng xanh, chuyển đổi số toàn diện

Petrolimex: Đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm năng lượng xanh, chuyển đổi số toàn diện

image 2
Petrolimex: Đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm năng lượng xanh, chuyển đổi số toàn diện 100

Tiên phong trong hưởng ứng các cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP 26 cũng như thực thi các chỉ đạo của Chính phủ về chuyển đổi số toàn diện, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex; mã chứng khoán: PLX) đang khẩn trương nghiên cứu, đưa các sản phẩm năng lượng sạch, thân thiện với môi trường ra thị trường.

Trong xu thế chuyển dịch năng lượng mạnh mẽ trên toàn cầu, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng sạch, đặc biệt là hưởng ứng các cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam Cop 26, Petrolimex là doanh nghiệp xăng dầu luôn tiên phong trên thị trường Việt Nam kinh doanh các sản phẩm tiêu chuẩn cao, thân thiện môi trường.

Nằm trong chiến lược phát triển của Petrolimex giai đoạn từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2045, dần chuyển đổi thành một Tập đoàn năng lượng xanh, sạch, thân thiện với môi trường, ngày 14/10/2022, Petrolimex và Công ty TNHH Dịch vụ & Kinh doanh VinFast (Vinfast) đã chính thức khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu đầu tiên của Petrolimex ở ba miền Bắc – Trung – Nam. Theo đó, dự kiến trong hai năm 2022-2023, trên 500 trạm sạc điện VinFast được lắp đặt và phục vụ khách hàng cùng các trụ bơm xăng dầu chất lượng cao và thân thiện môi trường trong khuôn viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc.

Petrolimex: Đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm năng lượng xanh, chuyển đổi số toàn diện - Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Petrolimex và VinFast cắt băng khai trương trạm sạc xe điện VinFast tại Cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 29, đường Trần Quý Cáp, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa vào sáng ngày 14/10/2022.

Bên cạnh đó, Petrolimex cũng không ngừng tăng cường quan hệ hợp tác với các đối tác có nhiều kinh nghiệm, như đối tác chiến lược ENEOS hay các tập đoàn năng lượng khác trên thế giới để cùng nghiên cứu các cơ hội đầu tư, khai thác, phát triển các sản phẩm năng lượng mới, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Từ năm 2021, Petrolimex đã bắt đầu nghiên cứu về nhiên liệu Hydro, một loại nhiên liệu sạch, không phát thải. Trong năm 2022, Tập đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu chương trình phát triển nhiên liệu hydro của Petrolimex đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Petrolimex cũng đang triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tại hệ thống CHXD trực thuộc Tập đoàn. Dự kiến cuối năm 2022, Tập đoàn sẽ có 2 CHXD đầu tiên hoàn thành dự án thí điểm lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

Petrolimex: Đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm năng lượng xanh, chuyển đổi số toàn diện - Ảnh 2.

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

Trước đó, từ đầu năm 2022, Petrolimex chính thức kinh doanh sản phẩm xăng RON 95 tiêu chuẩn khí thải mức 5 (RON 95-V) – là mặt hàng xăng có phẩm cấp cao nhất tại Việt Nam với các chỉ tiêu chất lượng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn Euro 5 theo đúng lộ trình được Chính phủ đặt ra tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTG ngày 01/09/2011. Từ tháng 11/2019 Petrolimex đã nhập thử nghiệm các lô hàng nhiên liệu tàu thủy FO 0,5S có hàm lượng lưu huỳnh tối đa 0,5% khối lượng. Ngày 01/01/2020, Petrolimex đã chính thức cung cấp nhiên liệu FO 180 – 0,5S và FO 380 – 0,5S (hàm lượng lưu huỳnh tối đa 0,5% khối lượng) phục vụ thị trường nhiên liệu hàng hải.

Từ đầu năm 2018, Petrolimex đã triển khai đưa mặt hàng dầu Điêzen tiêu chuẩn Euro 5 (DO -V) ra thị trường cả nước. Và đến cuối năm 2018, Petrolimex đã hoàn thành thay thế toàn bộ sản phẩm xăng khoáng RON 92 bằng xăng sinh học E5 RON 92, trước thời hạn quy định của Chính phủ 15 ngày.

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Song hành với cung cấp, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh, Petrolimex còn đặt mục tiêu hướng đến xây dựng Tập đoàn trở thành Doanh nghiệp số hàng đầu trên các nền tảng Petrolimex Digital thông minh, an toàn và năng động, thông qua nền tảng công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Từng bước ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, Petrolimex là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên vận hành hệ thống quản trị nguồn lực ERP-SAP trên quy mô toàn quốc từ ngày 01/01/2013 và hệ thống quản lý Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Egas. Từ 01/4/2018, Petrolimex chính thức phát hành hóa đơn điện tử tại hệ thống Cửa hàng xăng dầu giúp giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh.

Trong năm 2021 dù còn chịu tác động rất lớn của đại dịch Covid-19, Petrolimex đã hợp tác với các đối tác triển khai thành công dự án thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) “Thanh toán thông minh – lợi ích đồng hành” và chương trình tích điểm Petrolimex-ID cùng App Petrolimex với các tính năng tự động hóa cao, mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng trong phạm vi cả nước theo xu thế chuyển đổi số và chủ trương đẩy mạnh TTKDTM của Chính phủ. Tính đến 20/09/2022, tỷ lệ mua xăng dầu TTKDTM mặt tại hệ thống bán lẻ của Petrolimex đạt hơn 10%. Petrolimex đang tiếp tục đầu tư công nghệ hiện đại, hợp tác chặt chẽ cùng các đối tác nhằm thúc đẩy tăng trưởng tỷ lệ này lên mức 40%-50% đến năm 2025.

Nói về những nỗ lực phát triển năng lượng xanh và chuyển đổi số tại Petrolimex, ông Phạm Văn Thanh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Petrolimex cho biết: “Với vai trò tiên phong của Petrolimex nhằm hưởng ứng cam kết của Chính phủ tại COP26, đồng thời, thực thi các chỉ đạo của Chính phủ về chuyển đổi số, chúng tôi tin rằng, Petrolimex sẽ tiếp tục duy trì sự tăng trưởng, phát triển một cách bền vững, hướng tới trở thành một Tập đoàn năng lượng hàng đầu tại Việt Nam với mô hình quản trị hiện đại, minh bạch theo các chuẩn mực quốc tế; bắt kịp xu hướng dịch chuyển năng lượng cũng như chuyển đổi số ngày càng sâu rộng trên phạm vi toàn cầu”.

Nguồn: https://cafef.vn/petrolimex-day-manh-kinh-doanh-san-pham-nang-luong-xanh-chuyen-doi-so-toan-dien-20221016094956251.chn

Mời bạn đánh giá
Sức nóng của iPhone 14 nhanh chóng mang về 200-400 tỷ cho FPT Shop, TopZone, CellphoneS chỉ trong 1 ngày

Sức nóng của iPhone 14 nhanh chóng mang về 200-400 tỷ cho FPT Shop, TopZone, CellphoneS chỉ trong 1 ngày

image 1
Sức nóng của iPhone 14 nhanh chóng mang về 200-400 tỷ cho FPT Shop, TopZone, CellphoneS chỉ trong 1 ngày 102

Hệ thống cửa hàng FPT Shop & F.Studio by FPT thông tin đã giao đến tay khách hàng gần 14.000 máy sau hơn 1 ngày mở bán iPhone 14 Series mới, thu về doanh thu kỷ lục 400 tỷ.

iPhone 14 vẫn đang được săn đón bởi các tín đồ tại Việt Nam. Tương ứng, các nhà bán lẻ đã và đang hưởng lợi từ nhu cầu này. Theo một dự báo, doanh số bán hàng tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi bất chấp nhu cầu trên toàn cầu đối với sản phẩm này có vẻ chậm lại.

Thực tế cho thấy, không chỉ số lượng đăng ký tăng bằng lần cùng kỳ, các đại lý Apple như FPT Shop, TopZone, CellphoneS… thậm chí ghi nhận doanh số ngày đầu mở bán lên đến 400 tỷ đồng.

Cụ thể, hệ thống cửa hàng FPT Shop & F.Studio by FPT thông tin đã giao đến tay khách hàng gần 14.000 máy sau hơn 1 ngày mở bán iPhone 14 Series mới, thu về doanh thu kỷ lục 400 tỷ.

Ông Nguyễn Thế Kha – Giám đốc Khối Viễn thông di động, Hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT cho biết: “Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu rất thách thức trước khi mở bán là tăng trưởng gấp 2 lần so với sản phẩm tiền nhiệm, và đã đạt được. Số lượng đặt mua iPhone 14 Series mới gấp 3 lần so với sản phẩm tiền nhiệm”.

Phía FPT Shop cho biết nhận thấy nỗ lực rất lớn từ Apple Việt Nam khi lượng hàng về năm nay ghi nhận ban đầu đã tăng gấp 2 lần năm ngoái. Với những thuận lợi như vậy, người trong cuộc dự báo sức tiêu thụ và số bán năm nay sẽ tiếp tục tạo nên những con số kỷ lục tại FPT Shop & F.Studio by FPT nói riêng và Việt Nam nói chung.

Con số tương tự tại TopZone, ngày đầu bên hệ thống bán được 12.000 máy, doanh số tương đương 300-350 tỷ đồng. Theo kế hoạch, TopZone sẽ tiếp tục giao hàng đợt 1 đến cuối tháng 11/2022.

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

Ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc phát triển bán hàng Thế Giới Di Động cho biết thêm: “Sức hấp dẫn của iPhone 14 series vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi máy chính thức về Việt Nam. Sản phẩm hứa hẹn sẽ còn thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn nữa, đặc biệt là mùa mua sắm cuối năm tới đây”.

Với CellphoneS, ngày đầu tiên mở bán đồng loạt, hệ thống trên 100 cửa hàng ghi nhận đạt doanh thu xấp xỉ 200 tỷ đồng. Cùng với đó, lượng khách quan tâm và đặt hàng tăng 2 lần, lượng máy được chuyển đến tay khách hàng trong ngày đầu tiên mở bán tăng 250.

Theo đại diện CellphoneS, tỷ lệ trả hàng ngày đầu với iPhone 14 Pro & Pro Max chiếm 95%; iPhone 14 & iPhone 14 Plus chiếm 5%: con số này khá tương đương với tỷ lệ đặt hàng.

Đặc biệt mọi năm khi mà tỉ lệ Pro Max 128GB/256GB là xấp xỉ 2/1 thì năm nay là 1/2 và 1/3. Điều này cho thấy người dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn các phiên bản bộ nhớ cao hơn. Trong 2-3 ngày tới khi lượng khách hàng đặt Pro & Pro Max cơ bản đã lấy gần hết thì tỉ lệ bán ra của 14 & iPhone 14 Plus sẽ tăng lên.

Được biết, nguồn thu từ iPhone 14 sẽ ghi nhận vào quý cuối năm cho các doanh nghiệp đại lý. Sức nóng cũng nhanh chóng thổi vào giao dịch cổ phiếu của các đơn vị niêm yết. Phiên 14/10 (ngày đầu mở bán), “họ” ICT trên thị trường đồng loạt kịch trần, trắng bên bán. Trong đó, PET của Petrosetco chốt phiên với 28.650 đồng/cp, FRT dừng tại mức trần 78.000 đồng/cp, tương tự DGW với 68.800 đồng/cp.

Nguồn: https://cafef.vn/suc-nong-cua-iphone-14-nhanh-chong-mang-ve-200-400-ty-cho-fpt-shop-topzone-cellphones-chi-trong-1-ngay-20221016070848582.chn

Mời bạn đánh giá
Trước khi bị thu giấy phép bán hàng đa cấp, Sebirian Health từng có lợi nhuận lên đến cả trăm tỷ đồng

Trước khi bị thu giấy phép bán hàng đa cấp, Sebirian Health từng có lợi nhuận lên đến cả trăm tỷ đồng

image
Trước khi bị thu giấy phép bán hàng đa cấp, Sebirian Health từng có lợi nhuận lên đến cả trăm tỷ đồng 104

Một loạt vi phạm dẫn đến Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế phải chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp kể từ ngày 14/10/2022.

Mới đây, Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế (đa cấp Siberian Health Quốc tế) vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương – thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và phạt hành chính 815 triệu đồng. Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế phải chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp kể từ ngày 14/10/2022.

Thông báo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định tại Nghị định số 40/2018/NĐ-CP, người tham gia bán hàng đa cấp có thể liên hệ trực tiếp với Công ty để giải quyết theo quy định. Nếu không thỏa đáng, đối với tranh chấp liên quan đến quyền lợi hợp pháp phát sinh trực tiếp từ hoạt động bán hàng đa cấp (hoa hồng phát sinh theo đúng chương trình trả thưởng, trả lại hàng hóa trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hàng…), người tham gia bán hàng đa cấp có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để được giải quyết.

Theo giới thiệu, công ty đa cấp này kinh doanh các mặt hàng thực phẩm chức năng như viên uống chống oxy hóa, viên uống hỗ trợ sức khỏe, trà thảo mộc, collagen, trà thảo mộc, các loại dầu massage và cả mỹ phẩm.

Một số sản phẩm của công ty có thể kể đến như Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Formula 4 N.V.M.N; Siberian supernatural sport L-Carnitine; Siberian Super Natural Nutrition Neurovision; Siberian Super Natural Nutrition. Stress Re.live; Kem dưỡng ban ngày cấu trúc nhẹ Experalta Platinum Rejuvenating Ultra Lightweight Day Cream; …

Thông tin trên website cho biết, Tập đoàn quốc tế Siberian Health được thành lập tại Si-bê-ri (Nga). Năm 2005, Công ty gia nhập thị trường quốc tế. Đến nay, các sản phẩm Siberian Wellness được phân phối ở hơn 60 quốc gia trên 3 châu lục. Các trung tâm bán hàng được mở tại 26 quốc gia, bao gồm Châu Âu, Châu Á, Nga và các nước SNG.

Trước khi bị thu giấy phép bán hàng đa cấp, Sebirian Health từng có lợi nhuận lên đến cả trăm tỷ đồng - Ảnh 1.

javascript:if(typeof(admSspPageRg)!=’undefined’){admSspPageRg.draw(201015);}else{parent.admSspPageRg.draw(201015);}

Theo số liệu của chúng tôi, người đại diện pháp luật của Siberian Health Việt Nam là Bozhko Leonidfateeva Iuliia.

Năm 2019, doanh thu của Siberian Health tại Việt Nam là 314 tỷ đồng, lợi nhuận gộp là 199 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp là 63,5% và lãi sau thuế 46 tỷ đồng. Sang năm 2020, doanh thu Siberian Health tăng lên 664 tỷ đồng, tăng 112% so với năm ngoái. Lợi nhuận gộp của công ty đạt 428 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp cũng tăng lên 64,4%. Năm 2020, công ty lãi sau thuế 131 tỷ đồng, tăng 187%.

Nguồn: https://cafef.vn/truoc-khi-bi-thu-giay-phep-ban-hang-da-cap-sebirian-health-tung-co-loi-nhuan-len-den-ca-tram-ty-dong-20221015235728961.chn

Mời bạn đánh giá
[THÔNG BÁO] Ra mắt kênh mua sắm VnShop trên ứng dụng iCheck Scanner

[THÔNG BÁO] Ra mắt kênh mua sắm VnShop trên ứng dụng iCheck Scanner

Từ các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày cho tới đồ điện tử, thời trang, mỹ phẩm… giờ đây đều có thể mua trực tuyến trên ứng dụng iCheck Scanner. Đây là nỗ lực của iCheck trong việc đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng app, từ đó tạo ra cộng đồng người tiêu dùng đáng năng động, có tiềm năng cho các đối tác doanh nghiệp.

Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, rất nhiều các hoạt động cá nhân thường ngày bị hạn chế, từ việc đi học, đi làm, giao dịch, thậm chí đến cả mua sắm. Thấu hiểu điều này, mới đây, iCheck đã hợp tác với VNPAY để cung cấp cho người dùng thêm kênh mua sắm trực tuyến VnShop ngay trên tiện ích Mua sắm của ứng dụng iCheck Scanner.

Tính hợp tính năng Mua sắm cho phép người dùng ứng dụng iCheck
– Mua hàng trên Vnshop
– Nhận thông báo về các đơn hàng VnShop đã mua từ iCheck
– Xem danh sách các đơn hàng VnShop đã mua từ iCheck
– Quản lý các thông tin liên quan đến mua hàng VnShop

Sự tích hợp này, giúp cộng đồng hơn 2 triệu người dùng của iCheck có thêm công cụ mua sắm, hạn chế tiếp xúc, hạn chế sử dụng tiền mặt đồng thời có cơ hội mua được những sản phẩm chất lượng từ Vnshop.

Hướng dẫn mua hàng Vnshop dễ dàng trên iCheck Scanner:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng iCheck Scanner.
Bước 2: Chọn chức năng Mua sắm
Bước 3: Lựa chọn hàng hoá và mua sắm tại Vnshop

Đặc biệt, từ ngày 22.11 – 25.11 mua hàng trên VnShop có ưu đãi hấp dẫn:
– Voucher giảm đến 50K với mã VNSIC50 
– Nhiều sản phẩm giảm giá ưu đãi hấp dẫn lên tới 50%

480x360 3

Tải app iCheck để trải nghiệm tính năng mới và nhận ưu đãi hấp dẫn nhé:

Mời bạn đánh giá

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu của iCheck có gì đặc biệt?

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu của iCheck có gì đặc biệt?

Đăng ký nhãn hiệu là thủ tục xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của chủ đơn thông qua việc chủ đơn nộp đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu. Nhãn hiệu được cấp văn bằng bảo hộ tài sản vô hình lớn nhất của doanh nghiệp. Do đó, đăng ký nhãn hiệu không chỉ là điều kiện cần và đủ cho mỗi hàng hóa, dịch vụ trước khi bước chân vào thị trường mà còn là nền tảng cho việc phát triển tài sản của doanh nghiệp.

bao ho NH
Mẫu giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Doanh nghiệp khi đăng ký sẽ có được các lợi ích sau đây:

– Ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm quyền đối với thương hiệu đã đăng ký;
– Tạo lợi thế cạnh tranh và giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt được với sản phẩm mang thương hiệu của người khác;
– Có căn cứ pháp lý bảo vệ cho quyền lợi của mình nếu xảy ra vi phạm trái phép đối với nhãn hiệu.
– Tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư và đối tác. Việc bảo hộ nhãn hiệu tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho việc thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ nước ngoài.
– Khai thác các giá trị từ việc độc quyền nhãn hiệu (chuyển quyền sử dụng, chuyển nhượng,…).

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là một trong những dịch vụ thế mạnh của iCheck. Khi sử dụng dịch vụ của iCheck, doanh nghiệp không chỉ được tư vấn trung thực, khách quan mà còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình trước – trong và sau khi đăng ký thương hiệu. Nhờ vậy iCheck luôn có thể đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề nảy sinh trong quá trình đăng ký thương hiệu với Cục Sở Hữu Trí Tuệ và khai thác tối đa lợi thế thương hiệu trong quá trình kinh doanh.

Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của iCheck hỗ trợ doanh nghiệp từ A-Z

iCheck sẽ thay bạn thực hiện các các công việc:

Chuẩn hóa hồ sơ chính xác tuyệt đối

2 lớp chuyên viên thẩm định hồ sơ:
– Tra cứu sơ bộ (miễn phí): Chắc chắn khoảng 50% khả năng bảo hộ
– Tra cứu chuyên sâu nhãn hiệu (nếu khách hàng có nhu cầu); Đảm bảo nhãn hiệu không trùng hay gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu cùng nhóm sản phẩm dịch vụ đã đăng ký trước đó

Tư vấn – Tối ưu chi phí

Tư vấn, tra cứu sơ bộ khả năng bảo hộ về nhãn hiệu mà khách hàng dự định đăng ký, danh mục hàng hóa/sản phẩm đăng ký, nhãn hiệu liên quan, khả năng bảo hộ Quốc tế; để tối ưu chi phí trong việc bảo hộ tài sản SHTT của Doanh nghiệp.

Soạn thảo hồ sơ

Bao gồm:
– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu;
– Danh sách các đồng sở hữu nhãn hiệu (nếu có);
– Mẫu nhãn hiệu gửi kèm
– Nộp hồ sơ đăng ký tại Cục SHTT, theo dõi hồ sơ đăng ký cho đến khi ra được kết quả cuối cùng
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu, thông báo và chuyển cho khách hàng tham khảo và lưu giữ.
– Tư vấn, hỗ trợ miễn phí các dịch vụ khác (nếu có)

iCheck có nhiều ưu đãi hấp dẫn

iCheck đang có chế độ ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp đăng ký dịch vụ:
– Miễn phí hỗ trợ thủ tục xin cấp đổi/cấp lại Giấy chứng nhận sử dụng Mã số mã vạch
– Giảm giá đến 21% khi Khách hàng đăng ký các Dịch vụ tiếp theo của iCheck
– Tặng 1 năm sử dụng QR code marketing trị giá 1,000,000đ

Ngoài ra, iCheck cũng hỗ trợ khách hàng thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm MIỄN PHÍ. Khách hàng chỉ phải thanh toán phí nhà nước theo biên lai thu tiền của Nhà nước.

iCheck có nhiều tổng đài tư vấn miễn phí

Tổng đài tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý liên quan đến sản phẩm. Đây là kênh hỗ trợ tư vấn và giải đáp các vấn đề pháp lý có liên quan đến sản phẩm bởi đội ngũ tư vấn viên của iCheck. Với phương châm: “Hỗ trợ Doanh nghiệp từ những bước đi đầu tiên để đưa Sản phẩm tới thị trường”, tổng đài 0396.34.34.34 của iCheck sẽ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ các vấn đề pháp lý đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

158111880 4038031692908174 3632914718738352711 n

>>> Tham khảo thêm các dịch vụ tư vấn khác của iCheck tại đây.

iCheck là đơn vị uy tín với 7 năm kinh nghiệm

iCheck có 7 năm kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý như đăng ký nhãn hiệu. Chúng tôi đã hỗ trợ hơn 20,000 doanh nghiệp, đa dạng ngành số hóa sản phẩm. Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, vững kiến thức về pháp luật nói chung và luật Sở Hữu Trí Tuệ nói riêng vì vậy chúng tôi biết làm thế nào để hồ sơ hợp lệ và làm thế nào để hồ sơ của quý khách được xử lý sớm nhất.

Để đăng ký nhãn hiệu nhanh và hiệu quả Quý khách hàng vui lòng liên hệ với iCheck theo link dưới. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, chúng tôi sẽ tư vấn và thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký nhãn hiệu nhanh nhất, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Group 9 320x148 1

 

Mời bạn đánh giá

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ việc lập kế hoạch sản xuất đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ việc lập kế hoạch sản xuất đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa

Nội dung bài viết

Khái niệm và ý nghĩa của chuỗi cung ứng đối với doanh nghiệp

Khái niệm chuỗi cung ứng và vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Chuỗi cung ứng (hay còn gọi là supply chain) là một hệ thống liên kết các bước từ nguồn cung cấp nguyên liệu đến sản xuất, vận chuyển, và cuối cùng là phân phối sản phẩm đến khách hàng cuối cùng.

Chuỗi cung ứng không chỉ là quá trình vận chuyển hàng hóa từ một địa điểm này đến địa điểm khác mà còn bao gồm cả quản lý thông tin, tài nguyên, nguồn lực và dịch vụ liên quan.

Với tầm quan trọng của việc đảm bảo sự liên kết và hoạt động trơn tru trong một chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp sản xuất hiện nay không thể bỏ qua khía cạnh này trong chiến lược kinh doanh của mình.

Chuoi cung ung
Mô hình chuỗi cung ứng cơ bản

Ý nghĩa của việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng đối với doanh nghiệp sản xuất

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng là quá trình tìm kiếm và thực hiện các biện pháp để tăng hiệu quả, giảm chi phí và tối ưu hóa mọi khía cạnh của chuỗi cung ứng. Đối với doanh nghiệp sản xuất, việc tối ưu hóa này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp:

– Tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách linh hoạt và nhanh chóng.

– Giảm thiểu chi phí và tăng tính cạnh tranh thông qua việc cải thiện quá trình sản xuất, vận chuyển và lưu trữ.

– Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ thông qua việc kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất và chuỗi cung ứng.

– Tăng cường mối quan hệ với đối tác trong chuỗi cung ứng và xây dựng lòng tin từ khách hàng.

Tóm lại, việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp sản xuất tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh mà còn giúp họ đạt được sự cạnh tranh bền vững trong thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay.

Các bước lập kế hoạch sản xuất hiệu quả cho doanh nghiệp

Đánh giá nhu cầu thị trường và dự báo dòng chảy của sản phẩm

Để lập kế hoạch sản xuất hiệu quả, việc đánh giá chính xác nhu cầu của thị trường là bước quan trọng đầu tiên. Các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được xu hướng tiêu dùng, sự biến động của thị trường và các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu sản phẩm của họ. Đồng thời, dự báo dòng chảy của sản phẩm giúp họ lập kế hoạch sản xuất một cách linh hoạt và hiệu quả, tránh tình trạng hàng tồn kho dư thừa hoặc thiếu hụt

Xác định nguồn nguyên liệu và quy trình sản xuất hiệu quả

Sau khi đã đánh giá nhu cầu thị trường, việc xác định nguồn nguyên liệu và quy trình sản xuất hiệu quả là bước tiếp theo. Điều này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa bộ phận tài chính, quản lý vận hành và bộ phận tiếp thị để đảm bảo rằng nguồn nguyên liệu được đảm bảo về chất lượng và số lượng cần thiết, cùng với việc quy trình sản xuất được tối ưu hóa để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Sử dụng công nghệ và dữ liệu để tối ưu hóa quy trình sản xuất

Công nghệ và dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình sản xuất. Các hệ thống quản lý sản xuất thông minh, các máy móc tự động hoá và các công nghệ tiên tiến khác giúp cải thiện hiệu suất và chất lượng sản xuất. Đồng thời, việc thu thập và phân tích dữ liệu từ quá trình sản xuất giúp doanh nghiệp nhận biết và khắc phục các vấn đề nhanh chóng, từ đó nâng cao hiệu quả của quy trình sản xuất.

Làm thế nào để có kế hoạch vận chuyển tối ưu nhất?

Lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp với loại hàng hóa và khoảng cách

Lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp là một yếu tố quan trọng trong quản lý vận chuyển. Tùy thuộc vào loại hàng hóa, khoảng cách và yêu cầu đặc biệt khác nhau, các doanh nghiệp cần xem xét sự linh hoạt giữa các phương tiện vận chuyển như đường bộ, đường sắt, hàng không, và đường thủy để chọn lựa phương án phù hợp nhất.

Tối ưu hóa tuyến đường và thời gian giao hàng

Tối ưu hóa tuyến đường và thời gian giao hàng là cách hiệu quả để giảm thiểu chi phí vận chuyển và tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sử dụng các công nghệ và phần mềm quản lý tuyến đường có thể giúp doanh nghiệp tìm ra tuyến đường tối ưu nhất dựa trên các yếu tố như khoảng cách, thời gian, và chi phí. Đồng thời, việc đặt lịch giao hàng linh hoạt và chính xác giúp đảm bảo sự đồng nhất trong quá trình vận chuyển.

Đảm bảo an toàn và bảo quản sản phẩm trong quá trình vận chuyển

An toàn và bảo quản sản phẩm trong quá trình vận chuyển là yếu tố không thể bỏ qua. Các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng sản phẩm của họ được đóng gói và vận chuyển một cách an toàn để tránh hỏng hóc và tổn thất. Sử dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp, như bao bì chuyên dụng, cung cấp thông tin vận chuyển chi tiết cho nhà vận chuyển, và theo dõi quá trình vận chuyển là những bước quan trọng để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng với chất lượng tốt nhất.

Lưu trữ và quản lý kho

Thiết kế kho hàng hiệu quả để tối ưu hóa không gian lưu trữ

Thiết kế kho hàng hiệu quả là bước quan trọng để tối ưu hóa không gian lưu trữ và tăng cường hiệu suất trong quản lý kho. Để đạt được điều này, các doanh nghiệp cần xem xét các yếu tố như kích thước và hình dạng của sản phẩm, tần suất xuất nhập hàng, và các yêu cầu đặc biệt khác nhau. Bằng cách sử dụng các phương tiện và thiết bị lưu trữ thông minh như kệ chứa hàng có thể di động, hệ thống pallet và kệ đa tầng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa không gian lưu trữ một cách hiệu quả.

Sử dụng hệ thống quản lý kho thông minh để theo dõi và kiểm soát hàng tồn kho

Hệ thống quản lý kho thông minh giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát hàng tồn kho một cách chính xác và hiệu quả. Các tính năng của hệ thống này bao gồm việc ghi nhận và cập nhật số lượng hàng tồn kho tự động, theo dõi vị trí lưu trữ của từng sản phẩm, cảnh báo khi có sự thay đổi không bình thường, và phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định quản lý kho thông minh hơn.

Hệ thống quản lý kho thông minh giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát hàng tồn kho một cách chính xác và hiệu quả
Hệ thống quản lý kho thông minh giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát hàng tồn kho một cách chính xác và hiệu quả

Xử lý hàng tồn kho dư thừa và giảm thiểu tổn thất

Xử lý hàng tồn kho dư thừa và giảm thiểu tổn thất là một phần quan trọng trong quản lý kho. Các doanh nghiệp cần xác định và loại bỏ những mặt hàng không còn sử dụng được hoặc có nguy cơ hỏng hóc để tránh tổn thất không cần thiết. Bên cạnh đó, việc áp dụng các chiến lược như khuyến mãi tiêu thụ hàng tồn kho, tái chế hoặc tái sử dụng sản phẩm cũng giúp giảm thiểu tổn thất và tối ưu hóa lợi nhuận.

Doanh nghiệp có thể cải tiến hệ thống chuỗi cung ứng của mình như thế nào?

3 bước cải tiến hệ thống chuỗi cung ứng
3 bước cải tiến hệ thống chuỗi cung ứng

Liên tục đưa ra đánh giá và cải tiến quy trình

Cải tiến liên tục là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự linh hoạt và sự phát triển của chuỗi cung ứng. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần phải liên tục thu thập phản hồi từ thị trường và dữ liệu hoạt động, từ đó đánh giá và điều chỉnh quy trình chuỗi cung ứng của mình một cách linh hoạt.

Việc áp dụng các biện pháp cải tiến như cải thiện quy trình, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao chất lượng sản phẩm giúp doanh nghiệp duy trì và củng cố vị thế của mình trên thị trường.

Thiết lập các chỉ số hiệu suất và đánh giá kết quả để đảm bảo hiệu quả của chuỗi cung ứng

Việc thiết lập các chỉ số hiệu suất và đánh giá kết quả là cách hiệu quả để đảm bảo hiệu quả của chuỗi cung ứng. Bằng cách đo lường và đánh giá các chỉ số như thời gian xử lý đơn hàng, tỷ lệ hao hụt, và chi phí vận chuyển, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả của quy trình chuỗi cung ứng và đưa ra các biện pháp cải thiện phù hợp.

Đánh giá rủi ro và phản ứng linh hoạt đối với các biến động trong môi trường kinh doanh

Đánh giá rủi ro và phản ứng linh hoạt đối với các biến động trong môi trường kinh doanh là yếu tố không thể thiếu trong quản lý chuỗi cung ứng. Các doanh nghiệp cần phải đánh giá và dự đoán các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình chuỗi cung ứng, từ đó phát triển các kế hoạch dự phòng và phản ứng linh hoạt khi có sự cố xảy ra. Việc này giúp giảm thiểu tổn thất và đảm bảo hoạt động của chuỗi cung ứng diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả.

Tổng Kết

Việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng không chỉ là một phần quan trọng trong hoạt động sản xuất mà còn là yếu tố quyết định đến sự thành công và bền vững của doanh nghiệp. Bằng cách tối ưu hóa quy trình sản xuất, vận chuyển và lưu trữ, doanh nghiệp có thể tăng cường hiệu suất, giảm thiểu chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó củng cố vị thế của mình trên thị trường.

Trong một môi trường kinh doanh đầy biến động, việc duy trì sự linh hoạt và sẵn sàng thích nghi là điều không thể phủ nhận. Doanh nghiệp cần phải luôn điều chỉnh và cải thiện quy trình chuỗi cung ứng của mình để đáp ứng được nhu cầu thị trường và đối phó với các biến động không lường trước.

Giải pháp phân phối DMS Plus do iCheck phát hành là một công cụ quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả, với tính năng về quản lý xuất nhập kho, tồn kho từng đại lý cũng như quản lý đơn đặt hàng của nhà cung ứng. Đây là một giải pháp hiện đại và linh hoạt giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình phân phối và cải thiện hiệu suất kinh doanh.

 iCheck DMS Plus không chỉ là một công cụ quản lý xuất nhập kho thông thường mà còn là một nền tảng toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động phân phối và quản lý chuỗi cung ứng.

Các tính năng chính của iCheck DMS bao gồm:

  • Quản lý xuất nhập kho: Hệ thống giúp tự động ghi nhận và cập nhật thông tin về xuất nhập kho, từ việc tiếp nhận đơn hàng đến việc giao hàng cho khách hàng cuối cùng. Điều này giúp đảm bảo sự chính xác và minh bạch trong quá trình giao nhận hàng hóa.
  • Quản lý tồn kho từng đại lý: iCheck DMS Plus cung cấp các công cụ cho phép doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát tồn kho tại các điểm bán hàng, đại lý, và cửa hàng phân phối. Việc này giúp tối ưu hóa quản lý tồn kho và giảm thiểu rủi ro về hàng tồn kho dư thừa hoặc thiếu hụt.
  • Quản lý đơn đặt hàng của nhà cung ứng: Hệ thống cho phép doanh nghiệp tự động tạo và quản lý các đơn đặt hàng đến nhà cung ứng dựa trên dữ liệu tồn kho và nhu cầu của thị trường. Điều này giúp tối ưu hóa quy trình đặt hàng và đảm bảo nguồn cung nguyên liệu liên tục và đồng đều.

Ngoài ra, iCheck DMS Plus còn tích hợp các tính năng thông minh như phân tích dữ liệu, báo cáo tự động và tích hợp với các hệ thống quản lý khác như ERP (Enterprise Resource Planning) để cung cấp cho doanh nghiệp một cách nhìn toàn diện và chi tiết về hoạt động phân phối của mình.

iCheck DMS Plus không chỉ là một công cụ quản lý xuất nhập kho mà còn là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động phân phối và quản lý chuỗi cung ứng để đạt được hiệu suất kinh doanh cao nhất.

Doanh nghiệp có nhu cầu quản lý phân phối sản phẩm, liên hệ iCheck để được hỗ trợ. 

 

Mời bạn đánh giá